vĐồng tin tức tài chính 365

YouTuber Võ Minh Điền bị bắt

2023-02-23 13:56

Ngày 22/2, Điền (chủ kênh YouTube Điền đồ cổ) bị Công an quận Bình Tân tạm giam 2 tháng về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Liên quan vụ án, bốn người đang bị tạm giữ với hàng loạt cáo buộc Gây rối trật tự công cộng; Cố ý làm hư hỏng tài sản...

Kênh YouTube của Điền nổi lên khi ủng hộ bà Phương Hằng, hiện có hàng chục nghìn lượt theo dõi. Điền từng quậy phá nhà những người phản đối bà Hằng.

Điền tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Võ Minh Điền (áo đỏ) nghe đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, ngày 17/2, Điền nhận điện thoại của YouTuber Lâm Duy Bảo Sơn (kênh Sơn mặt quỷ) nói muốn đến nhà giảng hòa mâu thuẫn giữa Điền và nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở Nha Trang.

Khi nhóm Ngân đến, Điền thấy Ngân đang livestream chửi mình nên không hòa giải. Đôi bên tiếp tục hẹn nhau đến một quán ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Điền tới song không gặp ai nên bực tức livestream chửi.

Từ việc này, anh ta bị nhóm Sơn lên mạng nói xấu, thách thức, hăm dọa "chặt chân".

Đêm 17/2, Điền nghe cuộc gọi từ Sơn, đồng ý ra đầu hẻm nói chuyện. Nhưng để mấy người bạn ra trước, Điền cầm côn sắt ra sau.

Đến đầu hẻm thấy nhóm mình đang đánh nhau, Điền la lớn "đập chết nó đi". Hai người trong nhóm Sơn sau đó đã bị đánh gây thương tích. Một ôtô bị đập phá, thiệt hại 91 triệu đồng.

Cảnh sát khám xét nhà Võ Minh Điền
 
 

Công an khám nhà Điền trong tối 22/2.

Cơ quan điều tra xác định, Điền có hành vi livestream kêu gọi nhiều người đến xem, ủng hộ việc giải quyết mâu thuẫn của mình. Điền dù không trực tiếp tham gia đánh người và đập phá ôtô nhưng căn cứ lời khai, tường trình của nhân chứng, hình ảnh camera thu được, cơ quan điều tra cho rằng anh ta có vai trò đồng phạm với nhóm bạn gây ra việc này.

Quốc Thắng - Tường Vân

Xem thêm: lmth.7873754-tab-ib-neid-hnim-ov-rebutuoy/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“YouTuber Võ Minh Điền bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools