vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam nắm bắt cơ hội hợp tác số toàn cầu

2023-02-23 16:20

Sáng nay (23/2), Hội nghị "Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp công nghệ đã bày tỏ quyết tâm trong việc nắm bắt cơ hội hợp tác số toàn cầu, nhằm khai thác tối đa thị trường công nghệ số có giá trị lên tới hơn 1.800 tỷ USD.

Hội nghị "Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới" có sự góp mặt của những tập đoàn công nghệ đã và đang kinh doanh ở nước ngoài như: FPT, Viettel, NTQ Solution hay Kardia Chain.

Việt Nam nắm bắt cơ hội hợp tác số toàn cầu - Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm, mở hướng cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước tự tin bước ra quốc tế.

Bên cạnh đó, đại diện của các cơ quan xúc tiến thương mại của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu, Ấn Độ cũng tham luận, trình bày về tình hình phát triển và nhu cầu thị trường sản phẩm dịch vụ số; chính sách thu hút đầu tư của chính phủ các nước.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng chính thức thành lập và ra mắt "Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài" nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước tìm cơ hội đi ra quốc tế.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp đạt được nhiều dấu hiệu tích cựcChuyển đổi số trong doanh nghiệp đạt được nhiều dấu hiệu tích cực

VTV.vn - Báo cáo thường niên chuyển đổi số doanh nghiệp 2022 vừa chính thức được công bố với chủ đề “Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.74200135132203202-uac-naot-os-cat-poh-ioh-oc-tab-man-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam nắm bắt cơ hội hợp tác số toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools