vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Đỗ Hữu Ca nhận 35 tỷ đồng để "chạy án"

2023-02-23 16:38

Liên quan đến việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam ông Đỗ Hữu Ca về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo nguồn tin của PV, ông "trùm" mua bán trái phép hóa đơn Trương Xuân Đước (SN 1971, trú tại khu Lũng Đông, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã 4 lần mang tổng số tiền 35 tỷ đồng đến nhà ông Ca để nhờ "chạy án".

Theo đó, Trương Xuân Đước khi biết mình và vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1979) đang nằm trong "tầm ngắm" của Công an tỉnh Quảng Ninh nên đã chủ động tìm đến nhà riêng của ông Đỗ Hữu Ca nhờ giúp đỡ "chạy án" với số tiền 35 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi nhận tiền từ Trương Xuân Đước, ông Đỗ Hữu Ca lại không đưa tiền cho ai. 

Được biết trước đây, Trương Xuân Đước từng có mối quan hệ thân thiết với ông Ca khi còn làm Giám đốc Công an TP Hải Phòng. Nhận thấy việc nhờ "chạy án" không thành, gia đình của Đước đã làm đơn tố cáo hành vi nhận 35 tỷ đồng của ông Ca với cơ quan công an.

Ông Đỗ Hữu Ca nhận 35 tỷ đồng để "chạy án"

Ông Đỗ Hữu Ca khi còn là Giám đốc Công an TP Hải Phòng

Ngay sau đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đánh giá hành vi của ông Ca có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nên xác lập chuyên án để đấu tranh.

Đến ngày 18/2, khi Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành điều tra, thực hiện các bước tố tụng hình sự thì ông Ca đã giao nộp lại số tiền 35 tỷ đồng cho cơ quan công an.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, kết quả điều tra vụ án liên quan đến "trùm" mua bán hóa đơn Trương Xuân Đước đến nay xác định số mua bán hóa đơn giá trị gia tăng trái phép lên đến 7.500 tỷ đồng. 

Để thực hiện hành vi phạm tội, Đước cùng đồng phạm thành lập, điều hành gần 20 công ty "ma" tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hoạt động trên 10 năm nay. Ông “trùm" này điều hành các công ty nhằm mục đích hợp thức hóa hồ sơ, mua bán hóa đơn. Hoạt động mua bán trái phép hóa đơn nhằm mục đích trốn thuế của Đước xảy ra tại nhiều địa bàn từ Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh...

Xem thêm: lmth.666405-na-yahc-ed-gnod-yt-53-nahn-ac-uuh-od-gno/us-hnih-hnin-na/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Đỗ Hữu Ca nhận 35 tỷ đồng để "chạy án"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools