Tại đây, khách hàng yêu thời trang một lần nữa cảm nhận thật rõ từng cải tiến nhưng đằng sau đó là những câu chuyện đầy tính nhân văn cùng nỗ lực không ngừng nghỉ đến phi thường từ toàn thể chuyên viên, nhân viên UNIQLO trên toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam, cho biết: "Thông qua sự kiện quan trọng nhất của UNIQLO trong mùa Xuân/Hè 2023 này, cùng với việc lựa chọn một địa điểm biểu tượng mang đậm tinh thần nghệ thuật của TP.HCM - Bảo tàng Mỹ thuật, chúng tôi hi vọng sẽ truyền cảm hứng về nghệ thuật trong cuộc sống đời thường. Trong mùa Xuân/Hè này, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng số lượng cửa hàng với những thông tin sẽ được công bố trong thời gian sắp tới". Không chỉ "bật mí" về việc sẽ mở thêm cửa hàng, ông Osamu Ikezoe cũng đã chia sẻ về những trải nghiệm đặc biệt mà UNIQLO dành cho khách hàng của mình.
Chất liệu là chìa khóa: Siêu nhẹ, không cần ủi, chống tia UV...
* Thưa ông, triết lý LifeWear mùa này có gì khác biệt không?
- LifeWear của UNIQLO là những sản phẩm được tạo ra để giúp cuộc sống con người trở nên phong phú hơn. Các sản phẩm tuy có kiểu dáng đơn giản nhưng chất lượng cao, tinh tế trong từng đường nét. Triết lý đó sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ lặp lại chính mình, luôn luôn cải tiến. Và điểm khác biệt trong BST LifeWear Xuân/Hè 2023 với chủ đề "The Art of Everyday Life" chính là làm sao để các sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu mới của khách hàng sau đại dịch. Các chất liệu được tạo ra từ công nghệ cao chính là "chìa khóa" để chúng ta mở ra và bước vào BST lần này.
* The Art of Everyday life - một chủ đề thú vị nhưng cũng không dễ thực hiện bởi vẫn còn rất nhiều người loay hoay với câu hỏi: Làm sao để giản dị mà vẫn đầy chất nghệ thuật, không tẻ nhạt mỗi ngày?
- Chữ "art" là mang đến cho khách hàng cách nhìn mới, tích cực hơn trong cuộc sống. Chữ "art" trong mùa này vượt qua cái gọi là nghệ thuật bởi UNIQLO đã sử dụng công nghệ để giúp cuộc sống con người thoải mái hơn, dễ chịu và hạnh phúc hơn. Thông qua BST, UNIQLO sẽ một lần nữa gợi nhắc với mọi người rằng: ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống cũng đều ẩn chứa nghệ thuật bên trong. Trang phục có thể không rực rỡ, táo bạo nhưng người mặc sẽ tạo ra cá tính cho chính trang phục ấy. Khi bạn đạt được sự tự do, thoải mái trong trang phục của bạn, đó đã là một nghệ thuật. Phong cách đẹp là khi trang phục đủ thoải mái để... thở và giúp bạn tự tin trải nghiệm những điều thú vị khác. Hi vọng trang phục của UNIQLO sẽ là một phần trong đời sống của người Việt.
* Ông có thể cho biết thêm về công nghệ đặc biệt cho BST Xuân/Hè 2023 này?
Nói về những công nghệ không thể thiếu trong mùa hè thì đó sẽ là hai công nghệ biểu tượng của UNIQLO: AIRism và UV Protection. Năm nay với công nghệ AIRism, bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm AIRism được làm từ những chai nhựa tái chế. Và tôi cũng tự hào chia sẻ một tỉ trọng lớn các sản phẩm AIRism đang được thực hiện tại nhà máy ở Việt Nam. Nếu như trước đây mùa Thu/Đông, chúng tôi có những chiếc áo khoác phao siêu nhẹ Ultra Light Down chỉ nặng bằng một quả táo thì giờ đây chúng tôi có những chiếc vest siêu nhẹ với tên gọi AirSense, chỉ nặng bằng một chai nước 350ml với đặc tính khô nhanh chỉ từ 4-7 giờ sau khi giặt và vô cùng thoải mái.
Sản phẩm có tính năng là "mũi nhọn"
* Vậy sản phẩm chủ đạo của BST năm nay là gì, thưa ông?
- Là những sản phẩm có tính năng. Những sản phẩm này sẽ giúp cho mùa hè của khách hàng trôi qua thật dễ chịu. Trong đó, có thể kể đến dòng sản phẩm AIRism với đặc tính thấm hút mồ hôi, khô nhanh, thoáng khí, nhanh khô. Những nước nhiệt đới như Việt Nam thì AIRism và UV Protection - dòng sản phẩm ngăn chặn hơn 90% tia UV (theo Chứng nhận số JIS L 1925:2019 Nhật Bản), là vô cùng thân thuộc. Người Việt di chuyển chủ yếu bằng xe máy nên chúng tôi rất chú trọng các sản phẩm tính năng này cho thị trường Việt Nam. Năm nay, bên cạnh áo khoác, găng tay, khẩu trang chống nắng, BST còn có mũ, dù, áo sơ mi, đầm công sở, áo len mỏng có tính năng chống nắng, chống nóng. Trong đó, các sản phẩm linen 100% từ sợi lanh tự nhiên (có tính năng hạn chế nhăn) hay những chiếc áo khoác, quần tây với công nghệ AirSense siêu nhẹ và mềm mại là những gợi ý mà khách hàng không nên bỏ qua.
* Ông nghĩ sao khi khách hàng cho rằng màu sắc trang phục của UNIQLO quá "nhẹ nhàng" cho một mùa xuân rực rỡ và một mùa hè nóng bỏng?
- Bảng màu sắc phong phú của UNIQLO liên tục được cập nhật qua mỗi năm để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Trong 20 năm qua, áo sơ mi linen đã được điều chỉnh nhiều lần. Như mùa này, chúng tôi vừa ra mắt phiên bản áo linen chống nhăn cho nam, hoặc áo sơ mi nam linen cổ đứng. Áo sơ mi linen cho nữ thì có thêm lựa chọn sọc cùng các màu sắc tươi mới. Có thể nói đây là năm mà dòng linen có nhiều màu sắc rất đa dạng và tinh tế. Dẫu chúng tôi không chọn những màu quá "nóng" như nhiều thương hiệu khác nhưng chúng tôi vẫn quan tâm đến các màu sắc được yêu thích trong năm và giới thiệu những sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đi theo định hướng của thương hiệu là tạo ra các sản phẩm đơn giản, chất lượng cao, dễ sử dụng và có thể mặc trong nhiều sự kiện khác nhau dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, màu sắc cũng sẽ được lựa chọn trên những tiêu chí đó.
* Định hướng kinh doanh của UNIQLO trong năm 2023 sẽ ra sao để có thể thích nghi với những thay đổi không dễ lường trước trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay?
- Trải qua những năm thử thách, chúng tôi luôn đặt tâm thế sẵn sàng đối mặt, ứng phó với bất cứ điều gì xảy đến lên hàng đầu, và lên các kế hoạch dài hạn dựa trên việc lắng nghe cũng như suy nghĩ đến nhu cầu của khách hàng. Song song, chúng tôi cũng tập trung phát triển hoạt động của cửa hàng trực tuyến để phục vụ khách hàng trên khắp cả nước một cách nhanh chóng, tiện lợi, đặc biệt với dịch vụ Click and Collect, kết nối trải nghiệm mua sắm online và cửa hàng thực tế để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, việc mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ cũng là mục tiêu quan trọng trong năm 2023. Đặc biệt, UNIQLO cũng sẽ tập trung nhiều hơn nữa cho các hoạt động Phát triển bền vững. Cụ thể, hướng đến mục tiêu Phát Triển Bền Vững đến năm 2030 của Tập đoàn Fast Retailing, chúng tôi sẽ hành động để góp phần hiện thực hóa các mục tiêu là giảm gần 90% lượng khí thải nhà kính ra môi trường, tăng tỉ trọng các sản phẩm từ chất liệu tái chế lên khoảng 50% trong tổng lượng sản phẩm của Tập đoàn, để mỗi khách hàng nhớ đến thương hiệu và LifeWear là nhớ đến một thương hiệu gắn liền với tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết cùng cộng đồng và bền vững.
Xem thêm: mth.55282924142203202-3202-eh-naux-raewefil-tsb-o-yk-ueid-gnuhn-av-olqinu/nv.ertiout