vĐồng tin tức tài chính 365

Mánh đăng kiểm viên nhận tiền để hợp thức hóa hồ sơ

2023-02-25 03:00

Ngày 24/2, Hoàng Trọng Hiếu, Phó giám đốc trung tâm 88-03D và Trần Văn Thái, nhân viên trung tâm, Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc công ty Tâm Phúc, bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố, tạm giam để điều tra tội Nhận hối lộ.

Theo điều tra, năm 2021-2022, Hiếu và Thái được giao kiểm tra, nghiệm thu cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe cơ giới cải tạo thành, thùng, công năng sử dụng...

Hiếu trực tiếp kiểm tra, nghiệm thu xe và ký giấy chứng nhận chất lượng. Thái có nhiệm vụ chụp ảnh các xe đến kiểm định, bao gồm cả xe cơ giới cải tạo, dán tem kiểm định.

Khi chủ phương tiện hoặc người môi giới liên hệ cải tạo phương tiện, Hiếu và Thái yêu cầu đưa tiền để hợp thức hồ sơ. Tùy từng chủng loại, Hiếu và Thái thu 9-11 triệu đồng một xe. Nhóm này sau đó kết nối với đơn vị thiết kế để hợp thức hồ sơ thiết kế, nghiệm thu cải tạo xe và cấp giấy chứng nhận.

Công an đọc lệnh khởi tố Hoàng Trọng Hiếu. Ảnh: Công an cung cấp

Công an đọc lệnh khởi tố Hoàng Trọng Hiếu. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát xác định bằng thủ đoạn như trên, Hiếu đã nhận hơn 100 triệu đồng của 8 người để làm hồ sơ cải tạo 11 ôtô. Hiếu sau đó thông đồng với Lê Đức Thiện, Giám đốc Công ty Đức Thịnh và An Phát, để hợp thức hồ sơ. Tiền nhận hối lộ, Hiếu hưởng lợi 1-3 triệu đồng một xe và chia cho Thiện 5 triệu đồng một xe.

Tuy nhiên, với 5 triệu đồng một xe nhận từ Hiếu, Thiện phải chia cho cán bộ thẩm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam 2,5 triệu đồng.

Với việc cải tạo 11 xe như trên, Hiếu hưởng lợi hơn 20 triệu đồng, Thiện hưởng lợi hơn 23 triệu đồng. Thiện hiện đang bị Công an tỉnh Phú Thọ tạm giam để điều tra tội Nhận hối lộ.

Thái bị cáo buộc lập và điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty Tâm Phúc nhưng để cho Khánh làm giám đốc. Năm 2021-2022, Thái nhận hơn 137 triệu đồng của chủ 15 ôtô sau đó cùng Khánh hợp thức hồ sơ cải tạo xe cơ giới.

Trong số tiền thu được của chủ phương tiện, Thái chia Khánh 3,2 triệu đồng một xe để làm các thủ tục và chi cho cán bộ thẩm định thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ngoài ra, Thái nộp về tổ nghiệm thu cải tạo của trung tâm đăng kiểm một triệu đồng một xe, còn lại anh ta hưởng lợi.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.1844754-os-oh-aoh-cuht-poh-ed-neit-nahn-neiv-meik-gnad-hnam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mánh đăng kiểm viên nhận tiền để hợp thức hóa hồ sơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools