vĐồng tin tức tài chính 365

‘Mẹ bỉm’ bày cách kiếm ‘nhẹ nhàng’ hơn 700 triệu/năm: Không bao giờ bị sếp chèn ép, muốn nghỉ lúc nào cũng được

2023-02-25 03:59

*Bài viết là chia sẻ của Lori Fulford, một bà nội trợ 39 tuổi ở Myrtle Beach, South Carolina.

Sau khi nghỉ việc ở công ty để trở thành mẹ “bỉm sữa” toàn thời gian vào năm 2017, tôi muốn tìm cách kiếm thêm thu nhập tại nhà mà không phải cầm điện thoại cả ngày hay lo lắng rằng con mình đang làm ồn ở phía sau. Tuy nhiên, tôi nhận thấy mình không thấy có nhiều lựa chọn.

Có một lần, tôi nhìn thấy ai đó đăng bài trên Facebook về cách kiếm thêm tiền với SudShare - công ty cung cấp dịch vụ giặt là, và quyết định vào xem thử. Tôi đăng ký từ tháng 9/2021 và hiện kiếm được 30.000 USD/năm nhờ giặt đồ cho người khác. Tôi thấy rất vui với công việc này.

Đây là cách tôi bắt đầu và thu hút, giữ chân khách hàng:

Xây dựng “chỗ đứng” từ sớm

Khi mới bắt đầu, tôi thấy có một chút đáng sợ. Tôi chưa từng làm việc cho DoorDash hay Instacart, hoặc bất cứ dịch vụ nào tương tự trước đây nên cũng gặp một chút khó khăn trong quá trình tìm hiểu. Nhưng việc đăng ký rất đơn giản và tôi nhận được đơn đặt hàng đầu tiên chỉ vài ngày sau, thứ tôi cần chỉ là bằng lái xe và nhà không có mùi khói thuốc.

Với SudShare, điều quan trọng là cần xây dựng thứ hạng, càng cao thì càng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Ban đầu, tôi tập trung vào việc nhận mọi đơn đặt hàng mình nhận được và đặt bán kính nhận order là 40km. Tôi đã lái xe khắp các khu phố, dù hơi xa nhưng vẫn cố gắng để có được tệp khách hàng tiềm năng. Giờ đây, tôi chỉ cài đặt tối đa bán kính là 24km.

6 tháng sau, tôi thấy thoải mái hơn với công việc và không nhận mọi đơn đặt hàng. Tôi không còn phải thức cả đêm để hoàn thành các đơn nữa và có các khách hàng thường xuyên.

Hầu hết đều là khách quen

Trên ứng dụng, khách hàng bị tính phú 1 USD/pound quần áo giặt là và bên cung cấp dịch vụ sẽ kiếm được 75 cent từ đó. Nhìn chung, khách hàng của tôi là khách quen nên tôi biết mình sẽ gặp họ ít nhất mỗi tháng 1 lần.

Hầu hết khách hàng thường xuyên của tôi là những người bận rộn với gia đình và những công việc toàn thời gian. Họ sử dụng dịch vụ này để có thêm thời gian nghỉ ngơi và tập trung vào những thứ khác.

Có lần, tôi giặt quần áo cho một người phụ nữ bị hỏng máy sấy vì thế tôi có thể “mất” vị khách hàng sau khi cô ấy sửa xong máy. Nhưng tôi hy vọng thi thoảng cô ấy sẽ tìm đến tôi vì đã có trải nghiệm hài lòng. Đó là lý do tại sao tôi cố gắng khiến mỗi đơn hàng đều trở nên đặc biệt nhất có thể.

Cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng

Tôi luôn cố gắng để dịch vụ của mình chỉn chu nhất có thể. Tôi sử dụng bảng gấp áo phông để việc này diễn ra nhanh và gọn gàng hơn. Tôi sắp xếp tất cả các loại tất, đảm bảo quần áo luôn được xếp ngăn nắp và buộc những dải ruy băng nhiều màu sắc quanh túi khi gửi trả khách hàng.

Ngoài ra, tôi cũng gửi một tấm thiệp cảm ơn họ với nội dung: “Tôi hy vọng sự giúp đỡ của tôi ngày hôm nay đã giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút. Tôi rất vui nếu bạn lại tìm đến tôi với đơn hàng tiếp theo.”

Tôi cũng không ngại quảng cáo. Ngay từ khi bắt đầu làm dịch vụ này, tôi đã tham gia nhiều nhóm cộng đồng địa phương trên Facebook nhất có thể, ví dụ như nhóm dành cho các bà mẹ, nhóm cư dân khu phố, nhóm cư dân Myrtle Beach, và thi thoảng đăng bài quảng cáo.

Thông thường, tôi sắp xếp lịch làm việc rất kỹ càng. Tôi sẽ nhận đồ và trả đồ cho khách vào buổi sáng. Khi con đi ngủ, tôi sẽ hoàn thành phần còn lại của đơn đặt hàng. Tôi phải tự chi tiền cho túi đựng đồ sạch, chất tẩy rửa, tiền xăng, máy giặt và máy sấy. Tôi cũng dự trù khoảng 100 USD/tháng trong trường hợp cần mua thêm đồ hoặc sửa chữa máy.

Tôi phải nhấn mạnh rằng, vì kinh doanh nên không phải mọi thứ lúc nào cũng chỉ đi lên. Có những tháng tôi luôn bận rộn và lại có những tuần tôi ngồi và suy nghĩ xem khách hàng đã đi đâu rồi. Tôi nghĩ rằng giặt là chỉ nên là một công việc phụ, giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

Còn với tôi, vì thời gian rất linh hoạt nên tôi hài lòng với công việc hiện tại. Tôi thích việc mình có thể từ chối bất kỳ đơn hàng nào, không bị ràng buộc vào bất cứ thứ gì. Nếu có đơn đặt hàng trong kỳ nghỉ, đúng lúc đang diễn ra tiệc sinh nhận của con hay tôi quá mệt, tôi cũng không cần phải cố gắng làm việc.

Tham khảo BI 

Xem thêm: nhc.34055110242203202-coud-gnuc-oan-cul-ihgn-noum-pe-nehc-pes-ib-oig-oab-gnohk-man-ueirt-007-noh-gnahn-ehn-meik-hcac-yab-mib-em/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Mẹ bỉm’ bày cách kiếm ‘nhẹ nhàng’ hơn 700 triệu/năm: Không bao giờ bị sếp chèn ép, muốn nghỉ lúc nào cũng được”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools