vĐồng tin tức tài chính 365

Berkshire Hathaway của Warren Buffett lỗ chứng khoán 68 tỷ USD

2023-02-27 15:08

Thị trường cổ phiếu và trái phiếu đồng loạt lao dốc trong năm 2022 sau khi các ngân hàng trung ương nâng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát. Dù vậy, huyền thoại Warren Buffett vẫn giữ được sự lạc quan trong lá thư gửi tới nhà đầu tư trong ngày 25/2, ông cho biết mình chưa một lần hoài nghi về nền tảng kinh tế của nước Mỹ.

Đáng chú ý, dù báo lỗ gần 68 tỷ USD từ khoản đầu tư cổ phiếu và phái sinh năm 2022, nhưng Berkshire đã có một năm tốt đẹp, khi thu nhập từ hoạt động kinh doanh của công ty tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 30,8 tỷ USD và tổng doanh thu tăng 9,4% lên hơn 300 tỷ USD.

Theo tỷ phú Buffet, thị trường rung lắc mang lại cơ hội để Berkshire Hathaway mua cổ phiếu. Nếu năm 2021, Berkshire chủ yếu mua lại cổ phiếu quỹ thì trong năm 2022, công ty tập trung đầu tư vào các công ty khác, như công ty truyền thông Paramount Global, hay tập đoàn dầu khí Occidental Petroleum…

Cuối năm 2022, Berkshire đã trở thành cổ đông lớn nhất của 8 công ty, bao gồm American Express, Bank of America, Chevron, Coca-Cola, HP, Moody’s, Occidental và Paramount Global.

Berkshire Hathaway có thể đầu tư mạnh nhờ dòng tiền dồi dào lên tới hàng tỷ USD từ hoạt động bảo hiểm, trong đó khách hàng trả trước tiền phí bảo hiểm. Việc thâu tóm công ty bảo hiểm Alleghany cũng làm tăng dòng tiền từ bảo hiểm lên 164 tỷ USD trong năm 2022. Ông Buffett xem đây là một tài sản phi thường của Berkshire Hathaway.

ChatGPT giải mã chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren BuffettChatGPT giải mã chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett

VTV.vn - ChatGPT khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giải mã được chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.10300423172203202-dsu-yt-86-naohk-gnuhc-ol-tteffub-nerraw-auc-yawahtah-erihskreb/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Berkshire Hathaway của Warren Buffett lỗ chứng khoán 68 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools