vĐồng tin tức tài chính 365

Số lượng nhà máy điện than mới của Trung Quốc tăng mạnh nhất kể từ năm 2015

2023-02-27 17:44
Số lượng nhà máy điện than mới của Trung Quốc tăng mạnh nhất kể từ năm 2015

Theo Trung tâm Nghiên cứu về Năng lượng và Không khí sạch (CREA) và Global Energy Monitor (GEM), 50 GW năng lượng điện than đã được xây dựng trên toàn quốc trong năm 2022, tăng hơn một nửa so với năm trước.

“Tốc độ mà các dự án tiến triển thông qua việc cho phép xây dựng vào năm 2022 là điều phi thường, hiện đã có nhiều dự án mọc lên có giấy phép, có được tài chính và sẽ có đột phá rõ ràng trong vài tháng tới”, Flora Champenois, nhà phân tích của Global Energy Monitor cho biết.

Lượng công suất mới liên quan đến lưới điện đã chậm lại trong những năm gần đây sau khi chính quyền giảm cấp phép mới trong giai đoạn 2017-2020, nhưng số dự án được dự kiến sẽ hồi phục mạnh trong vài năm tới khi được thúc đẩy bởi những lo ngại về tình trạng thiếu năng lượng.

Bên cạnh đó, nhiều dự án mới được phê duyệt được xác định là công suất phụ tải cơ bản và được thiết kế để đảm bảo tính ổn định của lưới điện và giảm thiểu rủi ro mất điện.

Tuy nhiên, nhiều dự án đang được xây dựng ở các khu vực đã có thặng dư công suất rõ ràng và các vấn đề cung cấp điện sẽ được giải quyết tốt hơn bằng cách cải thiện độ tin cậy và hiệu quả của lưới điện.

Trung Quốc đã trải qua một làn sóng mất điện vào tháng 9/2021 do thiếu hụt nguồn cung cấp than. Một đợt hạn hán dài năm ngoái cũng chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về thủy điện và phân phối điện.

Trung Quốc đã cố gắng làm trẻ hóa nền kinh tế của mình sau khi tăng trưởng và việc làm đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biện pháp Zero Covid nghiêm ngặt vào năm ngoái, làm tăng mối lo ngại rằng những nỗ lực carbon thấp sẽ bị loại bỏ.

Tuy nhiên, việc bổ sung công suất tái tạo vẫn ở mức kỷ lục, với việc lắp đặt năng lượng mặt trời ở mức 87 GW vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng hơn nữa vào năm 2023.

Mặt khác, Trung Quốc đã đặt mục tiêu đưa khí thải carbon lên đến đỉnh điểm vào năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2060.

Xem thêm: lmth.169513tsop-5102-man-ut-ek-tahn-hnam-gnat-couq-gnurt-auc-iom-naht-neid-yam-ahn-gnoul-os/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Số lượng nhà máy điện than mới của Trung Quốc tăng mạnh nhất kể từ năm 2015”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools