vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 1.300 dự án tại Đà Nẵng gặp vướng mắc đất đai

2023-02-28 12:44

Ngày 28-2, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học “Thảo luận, lấy ý kiến dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) trên địa bàn TP”.

Hơn 1.300 dự án tại Đà Nẵng gặp vướng mắc đất đai ảnh 1

Hơn 250 đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: TẤN VIỆT

Hội thảo quy tụ hơn 250 đại biểu đến từ Bộ TN&MT cùng các cơ quan, ban ngành của Đà Nẵng, đại diện các đơn vị nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp.

Khai mạc hội thảo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đi sâu vào các quy định cụ thể hóa nội dung về mặt tư tưởng, với mục tiêu phát huy nguồn lực đất đai, khắc phục những hạn chế sau tổng kết thực hiện Luật Đất đai 2013.

Theo ông Quảng, một trong những vấn đề rất lớn của TP hiện nay là giải quyết những tồn tại cũ. Việc góp ý sửa đổi Luật đất đai hiện nay bản chất là đang giải quyết những tồn tại của Luật Đất đai 2003.

“Riêng Đà Nẵng liên quan đến kết luận thanh tra 2852 về quá trình thực hiện Luật Đất đai từ năm 2003 đến 2010, qua tổng hợp rà soát có trên 1.300 dự án đang có vướng mắc. Đà Nẵng đã nhiều lần kiến nghị, xem xét giải quyết những tồn tại từ khi thực hiện Luật đất đai 2003 đến nay”, ông Quảng cho hay.

Hơn 1.300 dự án tại Đà Nẵng gặp vướng mắc đất đai ảnh 2

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: TẤN VIỆT

Sau khi nghe ông Đào Trung Chính, Cục trưởng Cục Quy hoạch và quản lý tài nguyên đất (Bộ TN&MT) trình bày tóm tắt dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), hội thảo chia thành bốn chuyên đề thảo luận.

Cụ thể là chuyên đề về Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Chuyên đề thứ hai về thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư và phát triển quỹ đất.

Chuyên đề thứ ba liên quan lĩnh vực đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai. Chuyên đề cuối cùng là cơ chế, chính sách tài chính, giá đất và việc phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực.

Hội thảo diễn ra trong một ngày, ngoài bốn phiên chuyên đề là hai phiên toàn thể, tổng kết và bế mạc vào chiều cùng ngày.

TẤN VIỆT

Xem thêm: lmth.477127tsop-iad-tad-cam-gnouv-pag-gnan-ad-iat-na-ud-0031-noh/nv.olp

“Hơn 1.300 dự án tại Đà Nẵng gặp vướng mắc đất đai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools