vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 1/3] Bí mật đồng tiền số 61: Thị trường… chơi bập bênh

2023-02-28 16:06

Các chuyên gia liên tục đưa ra nhiều dự báo cũng "bấp bênh" không kém. Tâm lý nhà đầu tư đang có nhiều hoang mang và lưỡng lự với quyết định của mình.

Giữa bối cảnh thị trường "sáng nắng, chiều mưa" - không chỉ từ lợi nhuận chuyển sang lỗ, từ lỗ chuyển sang có lãi chỉ trong vài phiên thậm chí là trong một phiên, đi kèm với đó là nỗi lo "khủng hoảng" thanh khoản của thị trường, tâm lý nhà đầu tư như đứng giữa "nhiều dòng nước". Hơn nữa, niềm hy vọng phục hồi đến từ dòng tiền khối ngoại cũng đang yếu dần khi các phiên gần đây cho thấy xu hướng bán ròng ngày càng tăng lên. Mốc 1000 điểm đang trở nên "khó giữ"!

Đi tìm nguyên nhân của tình trạng…bập bênh này của thị trường, giới phân tích trên báo chí đánh giá, tình trạng "giật cục" theo hướng giảm của thị trường là do áp lực chốt lời có xu hướng tăng dần trong khoảng 4 tháng từ khi thị trường tạo đáy. Có thể thấy các nhóm ngành dẫn dắt nhịp hồi một tháng trở lại bao gồm: Xây dựng, hạ tầng, vật liệu xây dựng, dầu khí,.. đã ghi nhận mức tăng đáng kể từ 15-20%, thậm chí gấp đôi kể từ đáy. Điều này khiến áp lực chốt lời tăng dần và việc xuất hiện các phiên giảm điểm lớn chỉ là vấn đề thời gian.

[11h20 ngày 1/3] Bí mật đồng tiền số 61: Thị trường… chơi bập bênh - Ảnh 1.

Thận trọng, kiên định và sáng suốt là những từ khóa dành cho nhà đầu tư khi đứng trước bối cảnh hiện nay. Làm thế nào để bắt được nhịp, hay nói cách khác, có khả năng giữ được thăng bằng trước những bấp bênh, bất ổn định của thị trường chứng khoán là chiếc chìa khóa mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đi tìm.

Chương trình Bí mật đồng tiền tuần này với chủ đề "Thị trường… chơi bập bênh" sẽ mang tới những tư vấn của các chuyên gia giúp nhà đầu tư giữ thăng bằng về tâm lý và tài khoản của mình. Với sự góp mặt của Host Dương Ngọc Trinh, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính Kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng SSI cùng sự xuất hiện của khách mời đặc biệt, vừa thân quen vừa mới lạ - anh Nguyễn Tuấn Anh, nhà đầu tư đồng thời là nhà sáng lập Finpeace, Bí mật đồng tiền hứa hẹn sẽ là điểm tựa niềm tin cho nhà đầu tư trước bối cảnh khó lường hiện tại.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" với chủ đề "Thị trường… chơi bập bênh" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (1/3) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38311115182203202-hneb-pab-iohc-gnourt-iht-16-os-neit-gnod-tam-ib-3-1-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 1/3] Bí mật đồng tiền số 61: Thị trường… chơi bập bênh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools