vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng Giám đốc công ty Phú An Thịnh Land lãnh án tù chung thân

2023-02-28 16:25

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Các bị cáo cấu kết, tổ chức để chiếm đoạt tài sản nhiều người, trong đó Khâm giữ vai trò chủ mưu.

Theo cáo trạng, Công ty Phú An Thịnh Land được Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 09/01/2017. Sau nhiều lần thay đổi ngành nghề kinh doanh, cổ đông và tăng vốn đến ngày 21/12/2018, Công ty Phú An Thịnh Land đăng ký thay đổi lần thứ 4, thay đổi chức danh Ngô Minh Khâm là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tổng Giám đốc công ty Phú An Thịnh Land lãnh án tù chung thân

Các bị cáo tại phiên tòa

Sau khi thành lập Công ty Phú An Thịnh Land, Ngô Minh Khâm đã tổ chức thực hiện hành vi lừa đảo trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Cụ thể, mặc dù chưa hoàn tất thủ tục thanh toán, thủ tục chuyển nhượng các thửa đất hoặc đã sở hữu được một số thửa đất, các khu đất chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Khu đất không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận tổng thể mặt bằng hoặc chấp thuận phương án đầu tư đầu tư làm dự án khu dân cư; chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, không đủ điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo dạng phân, bán nền dưới dạng thổ cư cho các khách hàng. 

Tuy nhiên, Ngô Minh Khâm vẫn thuê người lập vẽ, thiết kế, phân chia các khu đất thành nhiều nền đất dưới dạng thổ cư, tự đặt tên là cho các dự án thành khu dân cư Eco Garden (Eco Garden 1), Eco Garden 3, Eco Garden 4, Mỹ Yên (Eco Garden 5), Eco City Tân Kiên, khu đô thị Phú An Thịnh, Hưng Phát Center 2, Phú Thọ Hòa Tân Phú.

Từ đó sử dụng pháp nhân Công ty Phú An Thịnh Land, chỉ đạo cho các nhân viên tổ chức quảng cáo gian dối, dẫn dắt, giới thiệu khách hàng đến công ty, Ngô Minh Khâm cùng Trần Mạnh Hùng, Phương Cẩm Thành, Tiêu Trọng Tiến, Hoàng Tấn Thành ký hợp đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng nền đất dưới dạng thổ cư, đã có đầy đủ cơ sở hạ tầng, trong thời gian nhất định sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các khách hàng, thu hơn 83 tỷ đồng của 93 bị hại, sau đó đã trả lại cho các bị hại 8,6 tỷ đồng, hiện còn chiếm đoạt gần 75 tỷ đồng.

Xem thêm: lmth.832505-naht-gnuhc-ut-na-hnal-dnal-hniht-na-uhp-yt-gnoc-cod-maig-gnot/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng Giám đốc công ty Phú An Thịnh Land lãnh án tù chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools