vĐồng tin tức tài chính 365

Tin mới vụ 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng giúp Vũ 'nhôm' thâu tóm nhà, đất công sản

2020-02-12 21:04

Ngày 12/2, TAND TP Hà Nội đã có thông báo sửa chữa, bổ sung bản án vụ thâu tóm nhà, đất công sản ở Đà Nẵng.

Trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng bị đưa ra xét xử các tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Bản án sơ thẩm yêu cầu UBND TP Đà Nẵng và các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho công dân tại 3 dự án gồm: Khu đất 29ha thuộc dự án Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng); Dự án khu dân cư An Cư 2, 3 mở rộng (quận Sơn Trà) và Dự án Khu nhà ở Phú Gia Compound (quận Thanh Khê).

Về nội dung nêu trên, tòa Hà Nội bổ sung như sau: Giao UBND TP Đà Nẵng thu hồi và cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho công dân tại Khu đất 29ha.

Giao UBND TP Đà Nẵng cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho công dân tại 2 dự án An Cư 2, 3 mở rộng và Dự án Khu nhà ở Phú Gia Compound.

TAND TP Hà Nội đã phải sửa chữa, bổ sung bản án vì trong quá trình tuyên án đối với Dự án Khu đất 29ha thuộc Dự án Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước có sơ suất trong khi tuyên án.

Liên quan đến vụ án, 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng Phan Văn Anh Vũ và hầu hết bị cáo trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản đã làm đơn kháng cáo.

Cụ thể, có 20/21 bị cáo trong vụ án kháng cáo. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Cán (cựu Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) được miễn trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" không kháng cáo.

Xem thêm: ofni.030233tsop-nas-gnoc-tad-ahn-mot-uaht-mohn-uv-puig-gnan-ad-hcit-uhc-uuc-2-uv-iom-nit/nv.tenmanteiv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin mới vụ 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng giúp Vũ 'nhôm' thâu tóm nhà, đất công sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools