vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt 30-40 triệu khi lưu hành bản đồ không đúng chủ quyền quốc gia

2020-02-20 17:53

Từ ngày 1/4, hành vi lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia sẽ bị phạt 30-40 triệu đồng.

Theo bản tin trên báo Zing, ngày 12/2, Chính phủ ban hành Nghị định số 18/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Theo quy định mới, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo và phạt tiền. Mức phạt tiền tối đa là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức.

Đặc biệt, hành vi cản trở hoạt động đo đạc và bản đồ hợp pháp bị phạt 5-10 triệu đồng. Trong khi đó, xuất bản bản đồ thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia bị phạt 40-50 triệu đồng, lưu hành bản đồ thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia bị phạt 30-40 triệu đồng.

Ngoài ra, tùy tính chất và mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ, chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ từ 3 đến 12 tháng, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính hoặc trục xuất.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/4.

Năm ngoái (2019) Việt Nam từng ghi nhận nhiều hãng xe như Volkswagen, Zotye và BAIC, Touareg… có cài cắm bản đồ hình lưỡi bò nhập khẩu vào Việt Nam để triển lãm.

Bản đồ có hình lưỡi bò xuất hiện trong phim ảnh, ấn phẩm du lịch, thiết bị điện, ứng dụng mạng xã hội Wechat và giáo trình của đại học…

“Đường lưỡi bò” còn gọi là “đường 9 đoạn” do chính quyền Trung Quốc tự vạch ra, đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông. Việc làm này của Trung Quốc bị cộng đồng quốc tế đồng loạt phản đối.

Năm 2016, Tòa Trọng tài Thường trực đã tuyên bố “không có cơ sở pháp lý” cho việc Trung Quốc đòi hỏi “quyền lịch sử” trên những tài nguyên tại các vùng biển nằm trong bản đồ “đường 9 đoạn”.

The post Phạt 30-40 triệu khi lưu hành bản đồ không đúng chủ quyền quốc gia appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.aig-couq-neyuq-uhc-gnud-gnohk-od-nab-hnah-uul-ihk-ueirt-04-03-tahp/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Phạt 30-40 triệu khi lưu hành bản đồ không đúng chủ quyền quốc gia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools