vĐồng tin tức tài chính 365

Bố hung thủ sát hại 2 cháu bé ở Đắk Nông bị khởi tố hành vi che giấu tội phạm

2020-02-21 16:09

Dù biết con trai sát hại bé gái ở gần nhà nhưng ông Điểu Brơi đã giấu nhẹm mọi chuyện cho đến khi bị công an điều tra, phát hiện.

Ngày 21/2, một lãnh đạo tại VKSND tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Điểu Brơi (ngụ huyện Tuy Đức) về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo đó, ông Điểu Brơi là cha ruột của Điểu Long (ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), hung thủ đã sát hại 2 cháu bé vào các năm 2016 và 2019.

Vị lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, ông Điểu Brơi bị khởi tố vì biết việc con trai mình sát hại cháu H. (6 tuổi) vào năm 2016 nhưng cố tình bao che, không tố giác.

Hành vi phạm tội của Điểu Long bị cơ quan điều tra phát hiện vào cuối năm 2019.

Cụ thể, vào ngày 23/11/2019, Điểu Long và Điểu Lâm (11 tuổi, ngụ xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) đi chơi cùng nhau. Sau khi không thấy con trai về, mẹ của Điểu Lâm đã tìm kiếm và nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện thi thể Điểu Lâm bên bờ suối.

Khi làm việc với công an, Điểu Long khai nhận, vì mâu thuẫn trong lúc chơi game nên ra tay sát hại Điểu Lâm. Ngoài ra, Điểu Long còn khai đã sát hại một bé gái gần nhà vào năm 2016.

Sau khi điều tra, thu thập chứng cứ, công an xác định, vào năm 2016, Điểu Long đã dìm chết cháu H. (6 tuổi) ở vị trí dưới suối gần nhà. Ngoài ra, công an cũng xác định, ông Điểu Brơi biết con trai gây án nhưng không tố giác mà cố tình che giấu.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định trưng cầu xác định tuổi của Điểu Long. Sau đó, Công an Đắk Nông xác định, Điểu Long thực hiện hành vi phạm tội khi mới 13 năm 8 tháng tuổi, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên đề xuất đưa vào trường giáo dưỡng tại Đà Nẵng.

Xem thêm: ofni.079233tsop-mahp-iot-uaig-ehc-iv-hnah-ot-iohk-ib-gnon-kad-o-eb-uahc-2-iah-tas-uht-gnuh-ob/nv.tenmanteiv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bố hung thủ sát hại 2 cháu bé ở Đắk Nông bị khởi tố hành vi che giấu tội phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools