vĐồng tin tức tài chính 365

Giải mã vụ án bế tắc gần 30 năm từ mẩu tóc kẹt trong chiếc nhẫn

2024-02-01 03:12

Marina Koppel, 39 tuổi, được chồng phát hiện chết trong căn hộ thuê ở London, ngày 8/8/1994. Bà mẹ hai con, làm nghề massage và mại dâm, bị đâm 140 nhát.

Sandip Patel, 51 tuổi, bị bắt với cáo buộc sát hại Marina vào tháng 3/2022, sau khi cảnh sát tái điều tra vụ án. Một sợi tóc kẹt trong chiếc nhẫn trên tay nạn nhân đã giúp cảnh sát thu được mẫu ADN của nghi phạm, cho kết quả trùng khớp với hồ sơ ADN của Sandip trên cơ sở dữ liệu. Sợi tóc này được một nhà khoa học pháp y phát hiện năm 2008.

Cảnh sát cũng xác định Sandip có dấu chân trùng khớp với dấu chân trần dính máu trên tấm ván ốp chân tường gần thi thể.

Trong phiên tòa xét xử Sandip vào 30/1, công tố viên cho biết Marina thuê căn hộ để tiếp khách vào các ngày trong tuần và dành cuối tuần bên gia đình. David không ủng hộ nhưng chấp nhận công việc của vợ.

Ngày 8/8/1994, David không liên lạc được với vợ nên lái xe hơn hai tiếng đến London vào khoảng 23h30 để tìm, sau đó phát hiện thi thể vợ trên sàn phòng ngủ. Những vết thương trên cánh tay và bàn tay cho thấy nạn nhân đã cố gắng tự vệ trước cuộc tấn công bằng dao.

Tòa án cho biết David qua đời năm 2005 và sẽ không bao giờ được chứng kiến kẻ giết vợ mình bị đưa ra công lý.

Marina Koppel. Ảnh: Telegraph

Marina Koppel. Ảnh: Telegraph

Theo hồ sơ tòa án, cảnh sát tìm thấy một chiếc túi nhựa trong bếp nhà Marina có dấu vân tay của Sandip, khi đó 21 tuổi, làm việc tại cửa hàng tiện lợi của bố gần hiện trường vụ án. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng bằng chứng không đủ thuyết phục, vì dấu tay của Sandip có thể có trên túi khi đưa nó cho nạn nhân trong cửa hàng và được Marina mang về căn hộ.

Nhà chức trách phát hiện sợi tóc trong quá trình xem xét lại vụ án vào năm 2008, nhưng công nghệ chưa đủ tiên tiến để các nhà khoa học có được hồ sơ ADN nên nó được đóng gói và bảo quản cho đến năm 2022.

Công tố viên cho biết ADN thu được từ một phần chân tóc thuộc về Sandip. Cảnh sát sau đó sử dụng các bức ảnh chụp hiện trường vụ án để đối chiếu dấu chân máu tìm thấy trong căn hộ với Sandip, xác định đó là dấu bàn chân trái của anh ta.

Công tố viên giải thích tại thời điểm điều tra ban đầu, Sandip không phải là nghi phạm nên không thể lấy được dấu chân.

Trên tòa, Sandip phủ nhận giết người, nhưng không giải thích được tại sao sợi tóc và dấu chân của mình được tìm thấy tại hiện trường.

Phiên tòa đang được xét xử và chưa có phán quyết cuối cùng.

Tuệ Anh (Theo Telegraph)

Xem thêm: lmth.3617074-nahn-ceihc-gnort-tek-cot-uam-ut-man-03-nag-cat-eb-na-uv-am-iaig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải mã vụ án bế tắc gần 30 năm từ mẩu tóc kẹt trong chiếc nhẫn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools