vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/2: Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

2024-02-01 04:34

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/2.

Tăng tỷ trọng đối với nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên hoảng loạn khi thị trường xuất hiện những phiên điều chỉnh và tận dụng những cơ hội này để gia tăng tỷ trọng đối với nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền như chứng khoán.

Nhóm ngân hàng điều chỉnh mạnh khiến VN-Index tuột điểm mạnh, tuy nhiên dòng tiền vẫn đổ sang nhóm ngành khác nên đây cũng không phải điều đáng lo ngại đối với thị trường chung.

Thực hiện hóa lợi nhuận tại ngưỡng 1.200-1.210 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chỉ số VN-Index đánh mất 15,34 điểm trong phiên giao dịch cuối cùng tháng 1/2024. Nhóm ngân hàng diễn biến khá tiêu cực ngay từ đầu phiên giao dịch với thanh khoản khá cao. Thị trường đã không thể duy trì được đà phân hóa tốt như ngày hôm qua, vì chỉ số mất điểm mạnh luôn tác động đến tâm lý chung.

Thanh khoản thị trường gia tăng đột biến (+82,13%) đến từ lực bán chủ động. Tuy nhiên, lực bán chỉ tập trung tương đối ở nhóm ngân hàng, cùng với một số cổ phiếu Penny tăng nóng thời gian gần đây cũng bị bán tương đối mạnh.

Hỗ trợ gần nhất là tại vùng 1.150-1.160 điểm, đây là điểm nhiều khả năng thị trường sẽ cân bằng lại.

Trên biểu đồ kỹ thuật, thị trường vẫn chưa gãy xu thế tăng điểm trong trung hạn. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm VN-Index sẽ tiến tới mốc kháng cự mạnh 1.200-1.210 điểm và tại mốc này chúng tôi ưu tiên vị thế căn bán chốt lời để thực hiện hóa lợi nhuận sau 6 tuần nắm giữ trước đó.

Mua trading một phần tỷ trọng khi chỉ số quay xuống vùng 1.150 (+/-5) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự quyết liệt của phe bán lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã lan tỏa áp lực điều chỉnh lên toàn bộ thị trường, áp đảo hoàn toàn lực cầu vào nhóm midcap và khiến VN-Index hình thành mẫu nến marubozu giảm điểm với thanh khoản gần gấp đôi so với phiên hôm qua.

Với biên độ giảm điểm tiêu cực như vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh sau đó trước khi có thể cho phản ứng hồi phục quanh 1.150 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua trading một phần tỷ trọng khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần 1.150 (+/-5) điểm.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xem thêm: lmth.867833tsop-oac-ueihp-oc-gnort-yt-uig-man-21-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/2: Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools