Theo phản ánh của nhiều hành khách, nhiều chuyến bay tối 1-2 tiếp tục bị delay kéo dài nhiều giờ khiến nhiều khách hàng mệt mỏi, thấp thỏm ngóng đợi giờ bay mới.
Trên bảng điện tử thông tin chuyến bay, hàng loạt chuyến bay nhấp nháy thông tin đổi cửa, chậm chuyến, hủy chuyến.
Chẳng hạn, chuyến bay VU452 của Vietravel Airlines đi Quy Nhơn delay từ chiều đến tối muộn. Giờ bay ban đầu là 17h45 nhưng delay tới 22h40. Hay như chuyến QH1102 của Bamboo Airways đi Huế cũng delay một mạch từ 18h55 đến 23h30, tức chậm tới 5 tiếng.
Các chuyến bay của các hãng khác không tránh khỏi tình trạng tương tự, thậm chí Vietnam Airlines hủy chuyến VN256 từ TP.HCM đi Hà Nội.
Sáng 1-2, Vietnam Airlines đã thông báo tới khách hàng sẽ có nhiều chuyến bay delay dây chuyền bởi ảnh hưởng thời tiết xấu ở khu vực phía Bắc. Trong đó hãng có một số chuyến delay từ 1 tiếng đến 4 tiếng so với giờ khởi hành ban đầu.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 1-2, đại diện một hãng hàng không cho biết ảnh hưởng thời tiết xấu ở miền Bắc, một số chuyến khởi hành đầu ngày bị delay hoặc hạ cánh ở sân bay khác. Bên cạnh có lý do một số chuyến bay quay đầu chậm dẫn đến chuyến bay khởi hành từ Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, vị này đánh giá vẫn giải tỏa khách được và với hãng trong hôm nay chưa ghi nhận hủy chuyến. Còn phía sân bay Tân Sơn Nhất cho hay chưa có số liệu cụ thể thống kê ngay trong ngày 1-2 về tổng số chuyến bay bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác.
Theo các chuyên gia, các hãng bay tăng chuyến dịp Tết cần tính toán phương án dự phòng giải tỏa khách khi xảy ra chậm, hủy chuyến.
Các quyền lợi của khách khi bị chậm, hủy chuyến cần được giám sát chặt chẽ, tránh trường hợp hãng bay áp dụng đủ kiểu "lách" để giảm thiểu chi phí đền bù cho khách.
Các chuyến bay dịp Tết bắt đầu có dấu hiệu chậm chuyến, delay khiến hành khách rơi vào thế khó xử khi bị động về hành trình đi lại.