vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt quả tang đối tượng giả danh Công an để lừa đảo chạy án

2024-02-02 09:38

Chiều 01/02, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa tạm giữ hình sự đối với Trần Kim Hùng (41 tuổi, ngụ xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị đối tượng giả danh Công an lừa đảo bằng hình thức “chạy án” nhằm chiếm đoạt tài sản. Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự xác minh, điều tra.

Sau quá trình thu thập chứng cứu tài liệu, chiều 30/01, đối tượng đang nhận 20 triệu đồng tiền mặt từ người thân của một bị can thì Công an phát hiện, đưa về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận là Trần Kim Hùng, trước đây đã nhiều lần gặp anh L.T.D. (quê Thanh Hóa) và Hùng giới thiệu bản thân là Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp luật thuộc Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an. Hùng nổ là có nhiều mối quan hệ trong Công an và có thể giúp xử lý được các vụ án do Công an TP.Đà Nẵng thụ lý.

Đối tượng Trần Kim Hùng.

Tin tưởng, vào ngày 30/01, anh D. vào Đà Nẵng gặp Hùng để nhờ “chạy án” và đưa Hùng 20 triệu đồng ban đầu để làm “phí”. Trong lúc Hùng nhận tiền thì bị công an phát hiện.

Hùng còn khai nhận, với thủ đoạn như trên, anh ta đã thực hiện thành công 2 vụ tại tỉnh Bình Phước và TP.Thủ Đức (TP.HCM). Sau khi nhận được tiền, Hùng sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục mở rộng điều tra, nên đã ra thông báo ai là bị hại của Trần Kim Hùng thì nhanh chóng liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.606851_na-yahc-oad-aul-na-gnoc-hnad-aig-gnout-iod/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt quả tang đối tượng giả danh Công an để lừa đảo chạy án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools