vĐồng tin tức tài chính 365

Giữ 'sơ tâm' ngày vào Đảng

2024-02-03 09:39


Cha mẹ tôi đều là đảng viên lâu năm, song người tác động và gợi mở ý thức trong tôi về mong muốn trở thành đảng viên là thầy tổng phụ trách Đội từ những ngày tôi còn là học sinh THCS, dù khi đó tôi chưa ý thức rõ nét lắm về Đảng.

Lý tưởng ấy rõ nét, lớn dần hơn khi tôi làm bí thư Đoàn ngôi trường THPT ngay năm lớp 10 vừa trúng tuyển vào. Tôi gặp được nhiều thầy cô giáo, tiếp xúc với các anh chị đi trước qua hoạt động Đoàn, nhận diện rõ hơn định hướng phấn đấu của bản thân.

Tôi nghĩ ngày kết nạp Đảng phải để lại dấu ấn thiêng liêng trong đời mình. Với suy nghĩ tuổi 18, tôi luôn tự hỏi chính mình: "Vào Đảng để tiếp tục phấn đấu và sẽ trở thành người thế nào cho xứng đáng hay chỉ vì được mời rồi vào cho đủ chỉ tiêu?". Tôi muốn trở thành một người cộng sản trẻ với động cơ trong sáng và thật sự xứng đáng để đứng vào hàng ngũ ấy.

Tôi muốn được làm việc ở khu vực công dù thực sự gia đình không ủng hộ quyết định này. Tôi nhớ hoài phát biểu của chị Phan Thị Thanh Phương khi đang là bí thư Thành Đoàn TP.HCM tại Đại hội Đoàn Học viện Cán bộ TP.HCM: "TP rất trông chờ vào đội ngũ trẻ và chờ đợi các bạn sẽ chuẩn bị gì cho tương lai. Sự chuẩn bị cho tương lai của các bạn cũng là sự chuẩn bị cho tương lai của TP này".

Một đảng viên trẻ như tôi như tìm thấy động lực, tự tin hơn với lựa chọn theo học tại Học viện Cán bộ TP.HCM mà tôi vừa hoàn thành học kỳ đầu tiên đời sinh viên nơi đây.

Tôi từng nghe và biết có những bạn vào Đảng ở tuổi 18 như mình song khi lên đại học lại không còn giữ được lý tưởng ấy, sinh hoạt Đảng dần mờ nhạt.

Với cá nhân, tôi cho rằng vào Đảng để cống hiến và hoàn thiện bản thân, làm cho người ta tốt lên chứ không phải vì mục tiêu nào khác.

Tôi buồn khi đọc những thông tin về việc xử lý, kỷ luật cán bộ đảng viên sai phạm. Càng buồn hơn khi nhiều người trong số ấy trưởng thành từ cán bộ Đoàn.

Nhưng tôi lại thấy tin và vui vì điều đó chứng minh rằng việc đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực được Đảng làm rất kiên quyết, không có vùng cấm.

Tôi nghĩ đến bản lĩnh, khả năng tự giữ mình trước những cám dỗ vật chất, quyền lực. Cũng là điều tôi tự nhắc bản thân vì biết đâu mình sẽ có thể vấp ngã lúc nào không hay.

Tôi nhớ và soi mình vào những lời thề của đảng viên trong ngày được kết nạp Đảng vì có khi mình đã thuộc, đọc vanh vách đó mà làm không được nên càng phải rèn giũa mình nhiều hơn.

Trong lớp học, tôi chọn làm gương cho bạn bè. Tôi cũng chủ động đóng góp ý kiến ngay khi nhận ra vấn đề cần phải lên tiếng chứ không đợi tới kỳ sinh hoạt chi bộ mới lên tiếng.

Chẳng hạn trong sinh hoạt chi bộ hiện nay cần cách thức đa dạng và sinh động hơn, tuyên truyền mới mẻ, đừng quá xơ cứng, hội họp bám theo giấy tờ trừ những việc buộc phải dùng văn bản.

Ngày tôi vào Đảng, có một người thầy viết vào cuốn sổ chữ "sơ tâm" và tặng tôi món quà ấy. Thầy giải thích ý nghĩa và dặn tôi phải luôn giữ được cái tâm nguyên sơ như ngày đầu trở thành đảng viên. Tôi xem đó là bài học tự nhắc chính mình mỗi ngày của một người cộng sản.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Bác nhân kỷ niệm Ngày thành lập ĐảngLãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Bác nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng

Sáng 2-2, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem thêm: mth.1465527030204202-gnad-oav-yagn-mat-os-uig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giữ 'sơ tâm' ngày vào Đảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools