vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nhân Nguyễn Đăng Tam: 'Con người là yếu tố làm nên thành công'

2024-02-04 09:27

Đỗ đại học ở tuổi “tam thập”

Rời quân ngũ năm 1991, cựu quân nhân Nguyễn Đăng Tam trở về quê Hải Dương và “nối nghiệp” xây dựng của gia đình. Dưới sự dẫn dắt của ông, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm thợ quy mô nhỏ của ông đã phát triển thành một đơn vị xây dựng dân dụng mạnh của tỉnh. Trước nhu cầu xây dựng trên địa bàn ngày càng nhiều, “đội trưởng” Tam nhận thấy, những kinh nghiệm được kế thừa theo cách “cha truyền con nối” về lâu dài sẽ không đáp ứng được xu thế, nên việc trang bị kiến thức bài bản là hết sức cần thiết.

Với quyết tâm cao độ, ông thi đỗ Khoa Kinh tế xây dựng, Đại học Xây dựng Hà Nội. Đây là nền tảng quan trọng cho sự đột phá về sau.

Nhớ lại thời gian thi đại học (năm 1997), ông Tam không khỏi bùi ngùi. Ông bảo, thi cử là một áp lực rất nặng nề, phần vì tốt nghiệp trung học đã lâu, kiến thức mai một nhiều, phần nữa do tính chất đặc thù của nghề xây dựng luôn phải “bám” công trình để giám sát, chỉ đạo thi công…, chiếm trọn quỹ thời gian, trong khi ông đã gần bước sang tuổi “tam thập”, nên rất khó khăn. Nhưng với quyết tâm phải học để có kiến thức làm việc, đáp ứng xu thế xã hội ngày một phát triển, đòi hỏi về kỹ thuật, trình độ chuyên môn ngày một cao hơn, ông quyết tâm thi bằng được.

Ngày đó, đơn vị xây dựng của ông “làm không hết việc”, bởi thế, khi nghe tin “chỉ huy trưởng” đỗ đại học, nhiều người người dân quê ông (xã Đức Minh, thuộc phường Thanh Bình, TP. Hải Dương) ngạc nhiên vô cùng, bởi đây là hiện tượng hiếm hoi lắm của “làng trong phố”. Trong cách nhìn nhận và suy nghĩ của họ, sự “học” đồng nghĩa với việc kế thừa nghề truyền thống của tổ tiên để lại, chỉ cần có nghề “kiếm ra tiền” là được, nên ít ai chọn con đường “sách vở”. Bởi vậy, họ rất thán phục, khi ông Tam đang là một ông chủ đầy triển vọng, mà vẫn quyết theo nghiệp “đèn sách”.

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, “thuyền trưởng” Nguyễn Đăng Tam đã chèo lái con thuyền Tâm Đồng vượt qua nhiều trở ngại, trở thành một trong những cánh chim đầu đàn về xây dựng của Hải Dương, với thương hiệu, uy tín doanh nghiệp ngày càng được khẳng định…

Nhận tấm bằng tốt nghiệp loại ưu năm 2002, ông Nguyễn Đăng Tam thành lập Công ty TNHH Xây dựng Tâm Đồng, đảm nhận thiết kế và thi công dân dụng. Sau đó, doanh nghiệp được chuyển đổi thành Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tâm Đồng.

Chia sẻ ý nghĩa của tên gọi Công ty, ông bảo, đó là mong muốn, là kỳ vọng về sự đồng tâm nhất trí trong toàn đơn vị để đạt được kết quả tốt nhất. Chính vì thế, ông Tam thiết kế logo là biểu tượng ngôi nhà có mái lớn bao trùm lên hình khối kết cấu vững chắc, trong đó tâm điểm là chữ “Tâm” màu đỏ - tượng trưng cho trái tim nhiệt huyết, rực cháy như ngọn lửa, lan tỏa sự gắn kết vững chắc, kết đoàn...

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, “thuyền trưởng” Nguyễn Đăng Tam đã chèo lái con thuyền Tâm Đồng vượt qua nhiều trở ngại, trở thành một trong những cánh chim đầu đàn về xây dựng của Hải Dương, với thương hiệu, uy tín doanh nghiệp ngày càng được khẳng định…

Cú đột phá ngoạn mục

Không chỉ thành công trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, mà với dịch vụ khách sạn - lĩnh vực kinh doanh mới - ông cũng đã gặt hái kết quả rất đáng khích lệ.

Chia sẻ về “ngã rẽ” sang mảng khách sạn, doanh nhân Nguyễn Đăng Tam bộc bạch, nhìn lại chặng đường đã đi, những người thân tín đủ khả năng làm nghề thì đã và đang đồng hành với mình, nhưng trong tương lai sẽ đối mặt với khó khăn rất lớn, vì không tìm được đội ngũ kế cận…

“Nhiều người khuyên tôi tiếp tục củng cố và đẩy mạnh nghề xây dựng, vì nhu cầu của xã hội ngày càng nhiều. Tôi biết rõ điều này, nhưng không ai hiểu rõ mình bằng chính mình. Chặng đường đã qua là một hành trình đầy gian truân, vất vả, bởi yêu cầu của nghề xây dựng phải luôn bám sát thực tế, gắn với công trường thì mới có thể tư vấn giúp chủ đầu tư đạt được mong muốn vừa đẹp, vừa tiện ích. Đặc thù nữa là, phải đi nhiều nơi, nhiều công trình xây dựng khác để cập nhật tình hình, xu hướng, kiểu mẫu… Vì vậy, để tiếp tục theo nghề sẽ rất khó, do theo quy luật, không ai níu kéo được thời gian, ai rồi cũng sẽ đến lúc bị giới hạn bởi tuổi tác, sức khỏe… Nên cho dù rất trân quý và cảm thấy rất tiếc khi từng bước nói lời chia tay với nghề mình đã gắn bó, thì việc chuyển sang một lĩnh vực mới hoàn toàn vẫn là điều nên làm, cho dù khó khăn không phải là ít”, ông tâm sự.

Khách sạn Purple Lotus được khởi công xây dựng năm 2018, đến tháng 10/2019 khánh thành và đi vào hoạt động. Tọa lạc tại 232 - Trường Chinh (TP. Hải Dương),

Purple Lotus tiêu chuẩn 3 sao đã tạo nên một điểm nhấn về dịch vụ lưu trú, góp phần vào sự khởi sắc của diện mạo đô thị, bởi kiến trúc hiện đại, với tổng số 51 phòng, trong đó có 1 phòng VIP, 20 phòng căn hộ hướng vào đối tượng khách chuyên gia, 30 phòng tiêu chuẩn đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng...

Mong muốn góp một phần nhỏ vào sự khởi sắc của quê hương, doanh nhân Nguyễn Đăng Tam đặt nhiều tâm huyết vào “đứa con tinh thần” của mình. Thuộc “tuýp” người không làm thì thôi, đã làm cái gì cũng phải đạt đến độ hoàn mỹ, ông dành nhiều thời gian đi tham quan, học hỏi để làm khách sạn đạt như tiêu chí đặt ra. Thậm chí, ông đi vài trăm cây số chỉ để xem mỗi cái bếp đặt trong phòng căn hộ khách sạn ra làm sao…, rồi khi bắt đầu xây, ông giảm khối lượng công việc xây dựng ở nơi khác tới 50% để “bám” công trường khách sạn…

Chia sẻ về quãng thời gian này, ông kể, nếu đầu tư khách sạn 4-5 sao, thì có thể thuê đơn vị tư vấn chuẩn quốc tế, nhưng trong phân khúc của mình, cái chính là tự mình làm trên cơ sở tham khảo, học hỏi người đi trước. Thế nhưng, quá trình tham khảo nhiều nơi từ Hà Nội, đến Hải Phòng, Quảng Ninh, ông thấy, điểm thiếu và yếu rất nhiều. “Nếu mình cũng bê y chang để áp dụng, thì không ổn, vậy nên, phải nghiên cứu nhiều hơn để tìm ra cái tối ưu...”, ông Tam nói.

“Khi làm công trình của khách, Công ty đã nỗ lực hết sức để mang lại sự hoàn hảo cho gia chủ, thì với đứa con tinh thần của mình, tại sao không cố gắng để đạt đến sự hoàn mỹ nhất?”. Với suy nghĩ như vậy, ông chăm chút tỷ mỷ đến từng chi tiết, nhằm mang lại những cảm nhận tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Không chỉ có hoa sen là điểm nhấn, mà hàng trăm bức tranh trang trí cũng mang chủ đề thiên nhiên, đồng quê mộc mạc, chân tình, giản dị như chính những người dân quê vậy, ngụ ý đưa du khách cảm nhận sự thanh bình, thư thái, sự lắng đọng, đầm ấm như trong chính ngôi nhà của mình.

Toàn bộ tranh được ông Tam lên ý tưởng, được đặt hàng các họa sỹ ở nhiều vùng miền trên cả nước. Điều đặc biệt là, các bức tranh được thể hiện rất tinh tế, nhưng không đòi hỏi người thưởng ngoạn phải có kiến thức về hội họa, mà vẫn cảm nhận được cái “hồn” của bức tranh, cái thầm kín, ý nhị mà tác giả gửi gắm trong đó như một lời tâm tình, sẻ chia… Có những bức hết sức độc đáo, như bức tranh tròn mang tên “Sinh tồn” được chia thành hai nửa, một nửa là lá sen cuối vụ, một nửa là bát sen có những mầm, chồi đầy sức sống mạnh mẽ vươn đến chu kỳ mới, vươn đến tương lai từ những lụi tàn…

Điều gây ấn tượng đặc biệt đối với bất kỳ ai khi bước chân vào sảnh khách sạn là bức tranh sen sơn dầu khổ lớn ở khu vực đón tiếp.

Cùng với tranh, ông dự kiến trang trí các phòng bằng những chiếc bình “gốm quái” của một nghệ nhân nổi tiếng, cũng là người con của Hải Dương. Theo đó, những chiếc bình này đều là độc bản, được gắn với một câu chuyện để chuyển tải cái hồn của gốm. Cùng với đó, ông dự định mở không gian trưng bày tranh và gốm để tạo không gian thư giãn, giải trí mang đầy tính văn hóa và nghệ thuật. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19, ý tưởng này phải tạm gác lại.

Xác định con người là yếu tố cốt lõi làm nên thành công, doanh nhân Nguyễn Đăng Tam hết sức chú trọng vấn đề nhân sự cùng với việc xây dựng văn hóa trong kinh doanh. Ý thức được ngay từ đầu về những cái mình đang thiếu và yếu, ngay khi đi vào hoạt động, ông thuê Tổng quản lý (đã từng làm quản lý khách sạn 4 -5 sao) để điều hành. Tiếp đó, một quản lý cao cấp khác - từng điều hành chuỗi khách sạn Lasenta - được mời về hỗ trợ Khách sạn trong giai đoạn đầu…

Sự ra đời của Khách sạn Purple Lotus đã kịp thời hỗ trợ cho Hải Dương nhiều sự kiện quan trọng, như dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Thành Đông (năm 2020) và dịp tỉnh công bố đô thị loại I (2021), Khách sạn đã đón và phục vụ các đại biểu là lãnh đạo các địa phương về dự.

“Tôi luôn đặt niềm tin, giao quyền cho trưởng các bộ phận nghiên cứu và đưa ra phương án lựa chọn, tuyển dụng nhân sự phù hợp nhất, đáp ứng được yêu cầu công việc, làm sao để hoạt động kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, tôi luôn sẵn sàng học hỏi và học với tinh thần cầu thị thực sự, để không chỉ mang lại cho khách hàng dịch vụ đích thực, mà còn góp một phần nhỏ bé của mình vào sự khởi sắc của quê hương”, doanh nhân Nguyễn Đăng Tam bày tỏ.

Xem thêm: lmth.939833tsop-gnoc-hnaht-nen-mal-ot-uey-al-iougn-noc-mat-gnad-neyugn-nahn-hnaod/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Doanh nhân Nguyễn Đăng Tam: 'Con người là yếu tố làm nên thành công'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools