vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Arsenal quyết cản bước Liverpool

2024-02-04 15:45
Arsenal (trái) phải đối mặt một Liverpool có phong độ cao - Ảnh: Reuters

Arsenal (trái) phải đối mặt một Liverpool có phong độ cao - Ảnh: Reuters

Với 51 điểm, Liverpool vẫn đang xây chắc ngôi đầu bảng, bỏ xa Arsenal đến 5 điểm.

Đà thăng tiến hủy diệt của Liverpool

Người hâm mộ không hề mong chờ trận đấu này diễn ra sớm đến vậy. Điều này do Arsenal và Liverpool vừa hòa nhau 1-1 ở vòng 18. Khi đó, Arsenal vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu. Nhưng rồi ngay sau trận hòa có phần may mắn này, Arsenal nhận hai trận thua liên tiếp trước West Ham và Fulham.

Trong 5 tuần kể từ trận hòa này, Liverpool toàn thắng 4 vòng đấu Premier League tiếp theo. Đồng thời họ cũng có những chiến thắng như chẻ tre ở các giải đấu cúp, trong đó có một trận thắng Arsenal ở Cúp FA. Nhưng trên hết là sự kiện HLV Jurgen Klopp thông báo sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này.

"Chúng tôi sẽ thi đấu đến chết" - theo Indykaila News, đó là tuyên bố mà toàn đội Liverpool đưa ra trong buổi họp nội bộ sau khi HLV Klopp thông báo chia tay đội bóng. Một thái độ chiến đấu đã được người hâm mộ dự đoán, và thực sự đang diễn ra như vậy. Mới đây nhất, các cầu thủ Liverpool đã chơi cực hay trong trận thắng đậm Chelsea 4-1 hồi giữa tuần. Họ dồn ép đối thủ bằng tất cả sức mạnh và sự nhiệt huyết mà HLV Klopp mong đợi.

HLV Arteta có lẽ đang cảm thấy may mắn vì không phải chơi ở sân Anfield trong trận đấu sắp tới. Hơn một tháng trước, các "pháo thủ" đã may mắn khi giành được 1 điểm trên sân Anfield của Liverpool. Xà ngang và trọng tài liên tiếp cứu cho Arsenal khỏi những bàn thua trông thấy. Sau trận đấu, Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) phải lên tiếng thừa nhận sai sót của trọng tài khi bỏ qua tình huống dùng tay chơi bóng rõ ràng của Odegaard.

Nhưng trên sân nhà, nỗi lo của Arsenal cũng không hề vơi bớt. Không lâu sau trận hòa đó, Liverpool hành quân đến sân Emirates với một đội hình sứt mẻ khi không có Salah, Szoboszlai, Van Dijk, Matip, Robertson... nhưng rồi họ vẫn giành chiến thắng 2-0. Có thời điểm, HLV Klopp mất gần nửa đội một vì chấn thương và các giải quốc tế, nhưng Liverpool vẫn vượt qua bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Phong độ hủy diệt của "lữ đoàn đỏ" khiến mọi đối thủ phải e ngại vào lúc này. 

Arsenal không được phép thua

Sau giai đoạn khó khăn lực lượng, Liverpool liên tiếp đón nhận tin vui khi lần lượt Szoboszlai, Robertson và Arnold trở lại sau chấn thương. Đi cùng với đó là những tín hiệu tích cực về cả... trọng tài. Ở lượt đi, PGMOL từng ba lần phải xin lỗi Liverpool vì các quyết định bất lợi với họ. Nhưng ở trận gặp Chelsea gần nhất, Liverpool lại là đội hưởng lợi khi trọng tài Paul Tierney bỏ qua nhiều tình huống các cầu thủ Chelsea té ngã trong vòng cấm.

Mùa giải vẫn còn 16 vòng đấu, còn quá sớm để nhận định những trận đấu như Arsenal - Liverpool đêm nay sẽ mang tính quyết định cuộc đua vô địch. Nhưng với Arsenal, họ biết rằng đây là một trận đấu không thể thua. So với Liverpool và Man City, Arsenal bị đánh giá thấp hơn cả về chất lượng đội hình và bản lĩnh trong cuộc đua đường dài. Một năm trước, thầy trò HLV Arteta cũng từng trượt dài sau khi mất điểm đáng tiếc trước Liverpool (hòa 2-2 sau khi đã dẫn 2-0) cũng như thua Man City ở lượt về. Đó là một xu hướng tồi tệ quá đỗi quen thuộc với "pháo thủ".

Trước thềm đại chiến, HLV Arteta nhận tin không vui khi Partey tái phát chấn thương. Do đó, nhiều khả năng ông phải tiếp tục sử dụng tiền vệ Smith Rowe ở khu trung tuyến. Đây là một quyết định khá mạo hiểm khi đối đầu tuyến giữa rất mạnh của Liverpool hiện tại.

Về phía Liverpool, họ cũng nhận tin không vui khi tiền đạo Darwin Nunez dính chấn thương bàn chân. Dù chấn thương này khá nhẹ nhưng đủ khiến Nunez không thể đá chính trận này. Ngoài ra, giới chuyên môn còn dự đoán HLV Klopp sẽ tiếp tục cất Arnold - Robertson trên ghế dự bị để bộ đôi đang có phong độ cao là Gomez - Bradley đá chính.

Hứa hẹn bất ngờ

Diễn ra trước đó là hai trận đấu hứa hẹn đáng xem vào lúc 21h với Chelsea - Wolverhampton và Man United - West Ham.

Lượt đi, West Ham đã thắng Man United 2-0 nên chắc chắn thầy trò HLV David Moyes không có gì phải ngán ngại trong chuyến làm khách tại Old Trafford đêm nay. Dù vậy, việc thiếu vắng Paqueta cùng Benrahma, Aguerd khiến West Ham gặp nhiều khó khăn. Về phía Man United, HLV Ten Hag đón chào sự trở lại của tiền vệ Amrabat - người vừa trở về từ Afcon 2023.

Tương tự, Wolverhampton cũng từng thắng Chelsea 2-1 ở lượt đi nên dù vừa thua Man United, "bầy sói" vẫn tự tin kiếm được điểm trên sân nhà của Chelsea.

HLV Arteta vui mừng khi cầu thủ Arsenal cãi nhau gay gắtHLV Arteta vui mừng khi cầu thủ Arsenal cãi nhau gay gắt

Khi thấy Ben White và Oleksandr Zinchenko cãi nhau dù Arsenal thắng Nottingham, HLV Mikel Arteta cho đó là tín hiệu tốt vì họ đang hướng đến vô địch Premier League mùa này.

Xem thêm: mth.55562009040204202-looprevil-coub-nac-teyuq-lanesra-eugael-reimerp-hna-gnah-iaogn-iaig-32-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Arsenal quyết cản bước Liverpool”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools