LG Electronics (LG) đã thông báo kết quả tài chính năm 2023 với tổng doanh thu hợp nhất là 84.200 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động đạt 3.550 tỷ KRW. Đây là năm thứ ba liên tiếp LG đạt mức doanh thu hàng năm cao kỷ lục.
Tổng doanh thu của hai mảng kinh doanh gồm điện gia dụng và linh kiện ô tô được ghi nhận vượt mốc 40.000 tỷ KRW trong năm 2023, tăng đáng kể so với mức 18.000 tỷ KRW vào năm 2015. Trong cùng kỳ, tỷ lệ đóng góp của hai mảng kinh doanh này đã tăng từ 32,5% lên 47,8% tổng doanh thu.
Công ty Thiết bị gia dụng và Giải pháp không khí của LG đã đạt doanh thu hàng năm là 30.140 tỷ KRW - đánh dấu 8 năm tăng trưởng liên tiếp. Việc giới thiệu các mô hình kinh doanh mới bao gồm dịch vụ theo gói đăng ký và mở rộng thị phần B2B trong các lĩnh vực như HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí), linh kiện và giải pháp tích hợp, đã đóng góp vào sự tăng trưởng này. Lợi nhuận hoạt động tăng trưởng hơn 76% so với năm trước, đạt 2.080 tỷ KRW.
Trong năm tới, LG tăng tốc chuyển đổi mô hình kinh doanh để sẵn sàng cho kế hoạch tương lai, bao gồm các sáng kiến Direct-to-Consumers (phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng). Mục tiêu của LG là mở rộng triển khai hệ thống vận hành thiết bị điện gia dụng và dịch vụ theo gói đăng ký ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, quá trình xây dựng những giải pháp nhà thông minh phản ánh giá trị "Zero Labor" (Nhàn rỗi việc nhà) sẽ được thúc đẩy.
Công ty sẽ duy trì cách tiếp cận cốt lõi là củng cố vị thế dẫn đầu trong phân khúc cao cấp đối với các sản phẩm chủ lực như máy giặt và tủ lạnh, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm riêng cho từng khu vực.
Trong lĩnh vực e-Powertrain, tính năng sản phẩm sẽ được chú trọng, các cơ sở sản xuất nước ngoài sẽ ổn định nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, trong lĩnh vực đèn pha, công ty có kế hoạch mở rộng đơn hàng sản phẩm cao cấp đồng thời cải thiện hiệu suất hoạt động.
Công ty Giải trí Gia đình của LG ghi nhận doanh thu hàng năm là 14.200 tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động đạt 362 tỷ KRW. Nền tảng webOS tiếp tục khẳng định vị thế khi mang lại một nguồn thu lớn, lợi nhuận thu được tăng đáng kể so với năm trước. Doanh thu giảm nhẹ do nhu cầu đối với các dòng sản phẩm cao cấp đang phục hồi chậm. Tuy nhiên, công ty sẽ củng cố hai dòng sản phẩm hàng đầu là OLED và QNED nhằm dẫn đầu phân khúc cao cấp.
Đồng thời, công ty đang tăng tốc chuyển đổi thành một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và giải trí. Trong năm nay, kinh doanh nền tảng webOS được đầu tư với kỳ vọng mang về doanh thu với quy mô nghìn tỷ.
Công ty Giải pháp kinh doanh của LG ghi nhận doanh thu là 5.400 tỷ KRW và lỗ hoạt động 42 tỷ KRW. Việc tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai như robot và sạc xe điện cũng cho thấy những tác động tích cực đến lợi nhuận. LG đang định vị thương hiệu với dòng sản phẩm công nghệ thông tin mang tính cạnh tranh, bao gồm màn hình chơi game và LG gram Pro, đồng thời sẽ chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở các lĩnh vực đặc thù như cơ quan chính phủ và trường học.
Là đơn vị dẫn đầu hình thức kinh doanh B2B của LG, công ty sẽ tăng tốc chuyển đổi từ cung cấp sản phẩm đơn lẻ sang kinh doanh tích hợp và cung cấp giải pháp toàn diện. Với sự gia tăng đáng kể của các doanh nghiệp mới, công ty sẽ ưu tiên đầu tư chuẩn bị cho tương lai thay vì tập trung vào hiệu suất quản lý ngắn hạn.
Xem thêm: mth.94253706120204202-3202-man-hnihc-iat-auq-tek-ob-gnoc-scinortcele-gl/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad