vĐồng tin tức tài chính 365

Nông dân Bình Định thu 66,7 tỉ đồng từ bán mai kiểng

2024-02-05 16:40

Theo ông Phan Long Hùng, Chủ tịch UBND xã Nhơn An (TX.An Nhơn, Bình Định), trước 20 tháng chạp, lượng mai kiểng mà các hộ trồng mai bán ra chỉ nhỏ giọt, cứ tưởng thất thu. Nhưng từ 20 tháng chạp cho đến nay, thị trường mai kiểng ở địa phương đã khởi sắc. Khách hàng phía bắc, phía nam và Tây nguyên đến đặt mua, chở đi tiêu thụ mạnh, các nhà vườn có phần vui mừng. Tuy nhiên giá mai kiểng năm nay giảm tới 30% so với năm ngoái, nên nhiều nhà vườn tính ra cũng chỉ đủ bù đắp chi phí, không có lời.

Nông dân Bình Định thu 66,7 tỉ đồng từ bán mai kiểng- Ảnh 1.

Xe tải từ Hưng Yên vào BÌnh Định mua mai kiểng

MINH LÊ

Sở dĩ khách hàng phía bắc đến nay mới vào mua mai là do thời tiết đã ấm dần lên, mai sẽ bung nụ nở đúng tết. Ông Nguyễn Xuân Hà (ở Hưng Yên) thuê ô tô vào Bình Định mua 200 chậu mai kiểng cho hay: Từ 20 tháng chạp trở về trước, thời tiết ngoài bắc liên tục lạnh dưới 10 độ C, nếu chở mai kiểng ra sẽ bị đen nụ rồi rụng hết.

"Sau khi dự báo thời tiết ấm lên cho đến tết, tôi mới vào mua mai kiểng. Mai kiểng năm nay giá mềm, hi vọng khi chở về bán được giá", ông Hà nói.

Nông dân Bình Định thu 66,7 tỉ đồng từ bán mai kiểng- Ảnh 2.

Khách chọn mua mai kiểng

MINH LÊ

Ông Nguyễn Duy Thông, Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh xã Nhơn Phong, cho biết thêm: "Hiện tại nhiều nhà vườn trong xã đã thuê xe chở mai đi bán khắp các tỉnh, thành phố. Chúng tôi dự tính năm nay tổng thu tiền bán mai kiểng cả xã sẽ đạt khoảng 35 tỉ đồng, giảm 20 tỉ đồng so với vụ mai Tết Quý Mão 2023".

Trong dịp tết năm ngoái, 2 làng chuyên trồng mai kiểng ở Bình Định là Nhơn An và Nhơn Phong đạt doanh thu 120 tỉ đồng, trong đó Nhơn An 65 tỉ đồng, Nhơn Phong 55 tỉ đồng.

Xem thêm: mth.256350251502042581-gneik-iam-nab-ut-gnod-it-766-uht-hnid-hnib-nad-gnon/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông dân Bình Định thu 66,7 tỉ đồng từ bán mai kiểng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools