vĐồng tin tức tài chính 365

Đẩy nhanh tiến độ các công trình truyền tải điện

2024-02-06 03:11

Tết Nguyên đán đã cận kề, nhưng không khí trên công trường của dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch, Quảng Bình... đến phố Nối, Hưng Yên, với chiều dài lên tới 519km vẫn hết sức khẩn trương với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ đưa dự án đặc biệt quan trọng này về đích đúng hẹn.

Nhà chỉ có 2 vợ chồng và cậu con trai nhưng Tết này, bữa cơm của gia đình ông Đoàn Văn Sáng ở xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương sẽ có thêm những vị khách đặc biệt.

"Vì công việc của đường điện 500 kV nên chúng tôi rất phấn khởi, hết sức tạo điều kiện cho anh em công nhân ở đây ăn Tết với gia đình và quê hương chúng tôi để hoàn thành nhiệm vụ", ông Đoàn Văn Sáng cho biết.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình truyền tải điện - Ảnh 1.

Những hạng mục quan trọng của dự án đường dây 500kV mạch 3, đưa điện ra miền Bắc đang gấp rút được triển khai. Ảnh minh họa.

Sau bữa cơm chiều đầm ấm trên công trường, ông Nguyễn Văn Thước (công nhân Công ty Xây lắp điện 1) và các đồng nghiệp lại bước vào ca 3. Để hoàn thành dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra miền Bắc, năm nay những người lính truyền tải điện như ông sẽ ăn Tết trên công trường.

Những hạng mục quan trọng của dự án đường dây 500kV mạch 3, đưa điện ra miền Bắc đang gấp rút được triển khai. Với những người lính truyền tải, Tết này đã sẵn sàng lao động và đón Xuân trên các công trình để hoàn thành dự án theo yêu cầu đề ra.

Với chiều dài 519km, dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch, Quảng Bình ra phố Nối, Hưng Yên có tổng vốn đầu tư khoảng 22.000 tỉ đồng. Để hoàn thành dự án vào cuối tháng 6 năm nay, nhiều giải pháp quan trọng đã được triển khai.

Ông Lê Văn Khải - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết: "Với tinh thần có móng là vào triển khai thi công ngay, thi công liên tục 3 ca, 4 kíp, xuyên Tết, xuyên lễ. Tất cả các lực lượng tham gia dự án sẽ ăn Tết trên công trường để đẩy nhanh tiến độ dự án đáp ứng kế hoạch mục tiêu đã đề ra".

"Chúng tôi đã thống nhất với các địa phương là cố gắng trong tháng 2 sẽ bàn giao toàn bộ 100% các vị trí móng cột để nhà thầu thi công và trong tháng 3 thì sẽ hoàn thành công tác giải phóng hành lang tuyến", ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho hay.

Việc đưa dự án về đích đúng hẹn sẽ nâng khả năng truyền tải điện liên miền từ 2.200MW hiện nay lên hơn gấp đôi, đảm bảo cấp đủ điện để phục vụ sản xuất kinh doanh của miền Bắc trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42193011240204202-neid-iat-neyurt-hnirt-gnoc-cac-od-neit-hnahn-yad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đẩy nhanh tiến độ các công trình truyền tải điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools