Những "Chuyến Xe Tiger Miễn Phí" được người dân nhiệt tình hưởng ứng - Ảnh: T.T.D
Với thời gian áp dụng khuyến mãi của Xanh SM diễn ra từ 13-1-2024 đến 9-2-2024, nhiều người dân cho rằng cần nhân rộng, kéo dài hơn nữa chiến dịch này bởi tính chất thiết thực.
Ra khỏi quán đã được đi Xanh SM miễn phí
Tối 29-1, vừa ra khỏi một quán ăn ở trung tâm quận 1, ngay lập tức, anh Trần Văn Lưu (quận Gò Vấp) đã được một tài xế xe công nghệ của Xanh SM chào và trao đổi xác nhận điểm đến. Theo anh Lưu, chuyến xe này, bình thường anh phải trả hơn 40.000 đồng, nhưng hôm nay không tốn một đồng nào vì may mắn nhận được mã giảm giá trong chiến dịch "Chuyến Xe Tiger Miễn Phí".
"Rất tuyệt vời khi vừa ra khỏi nhà hàng đã được đi xe công nghệ miễn phí về tận nhà, vừa an toàn, lại còn tiết kiệm. Kiểu này thì vợ sẽ thương mà cho đi thoải mái", anh Lưu dí dỏm.
Chiến dịch thu hút khách hàng khi mang đến một góc nhìn mới: bản lĩnh không phải là liều lĩnh, mà là biết cách tận hưởng những niềm vui theo cách trọn vẹn, an toàn nhất
Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Khang (quận Bình Thạnh) hào hứng cho biết đã nhiều lần sử dụng dịch vụ này của chiến dịch "Chuyến Xe Tiger Miễn Phí" nên cũng tiết kiệm được khoản kha khá.
"Giờ đi giao lưu, gặp gỡ đối tác ở đâu cũng cố gắng tìm nhà hàng, quán ăn nằm trong danh sách của chương trình này. Cũng may là quán ruột tại quận Bình Thạnh cũng được "điểm mặt gọi tên", anh Khang hào hứng.
Nhiều thực khách đã tìm hiểu chiến dịch và sử dụng dịch vụ xe công nghệ miễn phí cũng vui vẻ cho biết, nếu được lựa chọn, luôn ưu tiên những nhà hàng được đưa đón miễn phí hoặc giá ưu đãi, khoảng cách di chuyển gần để nằm trong "diện miễn phí".
Thậm chí, với "trị giá 100.000 đồng cho xe hơi", nhiều người xác nhận đã có lợi lớn khi được đưa đón cả gia đình cho chiều đi đến và đi về từ nhà hàng, quán ăn nằm trong chiến dịch.
"Từ nhà ở Bình Thạnh qua khu trung tâm quận 1 cũng hơn 4,5km, nếu không có chiến dịch này, thì gia đình chắc chắn tốn khoảng gần 200.000 đồng cho việc di chuyển với mức phí taxi công nghệ như bình thường", chị Nguyễn Thị Bảo nhẩm tính.
Hàng quán nhộn nhịp hơn nhờ chiến dịch
Thay cho không khí ảm đạm trước đó, thời gian gần đây, nhiều nhà hàng, quán ăn thuộc danh sách 211 đơn vị tham gia chiến dịch trở nên tưng bừng hơn hẳn nhờ lượng khách đến đông hơn.
Tối 28-1, đang đon đả chào khách hàng đến với nhà hàng, chị Trịnh Thị Mỹ Lệ, chủ một nhà hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận 1) vui mừng chỉ vào không khí nhộn nhịp trong quán cho biết lượng khách đến đã tăng 30-40% từ khi tham gia chiến dịch.
"Vừa tránh được vụ 'đo nồng độ cồn', di chuyển an toàn hơn, và giờ thêm việc được Grab đưa đón miễn phí, nên cũng dễ hiểu khi nhiều người dân chọn đến nhà hàng đông hơn", chị Lệ lý giải.
Trong khi đó, đang rầu rĩ với doanh số thấp kéo dài dù đã vào cao điểm cuối năm, anh Trịnh Văn Lâm, chủ một nhà hàng tại quận 1 như "người đuối nước vớ được chiếc phao" khi tham gia chương trình "Chuyến Xe Tiger Miễn Phí" từ ngày 13-1, ngày đầu của chương trình.
Không chỉ có ưu đãi hấp dẫn, chương trình như một "món quà tinh thần", để người tiêu dùng bước vào một năm mới vui vẻ hơn.
Theo anh Lâm, kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn, nên việc được đưa đón miễn phí giúp người dân cảm thấy "đỡ đi phần nào", tiếp thêm động lực để thoải mái tận hưởng niềm vui mùa Tết.
Nhiều hàng quán tại TP.HCM đánh giá cao ý tưởng "Chuyến Xe Tiger Miễn Phí" và khẳng định nếu có cơ hội sẽ ủng hộ hết mình để thực hiện chương trình này. Thậm chí sẵn sàng đóng góp kinh phí chương trình, áp dụng khuyến mãi cho thực khách để tăng thêm "nhiệt lượng" cho chiến dịch cũng như mục tiêu thúc đẩy văn hoá Uống có trách nhiệm được lan tỏa sâu rộng hơn.
Theo thống kê từ Sở An toàn thực phẩm TP.HCM năm 2022 cho thấy, TP có hơn 16.000 nhà hàng, quán ăn có địa chỉ cố định trên địa bàn. Do đó, theo nhiều chuyên gia, với số lượng trên, nhu cầu về xe đưa đón thực khách đi và đến hàng quán là rất cao.
"Chiến dịch chuyến xe miễn phí rất sát với thực tế nên chắc chắn sẽ được người tiêu dùng và thành phần liên quan ủng hộ. Nếu đủ điều kiện, nên mở rộng hơn nữa quy mô tổ chức, bởi với tính chất của chiến dịch, sẽ có rất nhiều hàng quán đang muốn tham gia", ông Trần Quốc Thịnh, người sáng lập hệ thống Lẩu gà 109 (quận Phú Nhuận) đánh giá.