vĐồng tin tức tài chính 365

"Đau đầu" vì thiếu nhân viên dịp Tết

2024-02-07 12:55

Mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán, hàng trăm triệu người lao động tại Trung Quốc lên đường quê. Điều này khiến một loạt các ngành công nghiệp và dịch vụ tại những thành phố lớn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân viên trầm trọng, đặc biệt là ngành dịch vụ ăn uống. Phần lớn người lao động trong ngành này đến từ các tỉnh.

Nhiều cửa hàng lớn tại Thượng Hải quyết định mở xuyên Tết. Chính vì vậy, các nhân viên thời vụ trở nên đặc biệt quan trọng bởi đó là những người lao động không về quê ăn Tết mà ở lại thành phố để kiếm thêm thu nhập. Nhiều cửa hàng đã phải thay đổi thực đơn để có thể vận hành trong tình trạng thiếu nhân viên.

Trong những ngày cuối năm, ngành dịch vụ ăn uống, mua sắm có sự khởi sắc rõ rệt khi khách hàng tấp nập. Tuy nhiên, trong cả năm, cảm giác của người lao động tại Trung Quốc vẫn là họ đã trải qua một năm kinh tế tương đối khó khăn.

Trong năm 2023, nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,2%, cao hơn mục tiêu đề ra hồi đầu năm là khoảng 5%. Tuy nhiên, sự phục hồi này còn khá bấp bênh so với kỳ vọng của các nhà phân tích và các nhà đầu tư. Một loạt các biện pháp hỗ trợ đã được Bắc Kinh triển khai với nỗ lực tìm lại động lực cho nền kinh tế khi bước sang năm mới.

Trung Quốc cam kết ổn định thị trường chứng khoánTrung Quốc cam kết ổn định thị trường chứng khoán

VTV.vn- Giới chức Trung Quốc đang phát đi nhiều tín hiệu về việc sẽ tăng cường ổn định thị trường chứng khoán thời gian tới nhằm củng cố tâm lý nhà đầu tư sau đợt sụt giảm vừa qua.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40571120070204202-tet-pid-neiv-nahn-ueiht-iv-uad-uad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Đau đầu" vì thiếu nhân viên dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools