vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tiệm vàng bị bắt sau một năm 'vỡ hụi'

2024-02-08 04:26

Ngày 6/2, bà Thu Hồng, 54 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Hồng Phát, bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt tạm giam bốn tháng để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Động thái này diễn ra sau gần một năm bà Hồng cắt liên lạc với các chủ nợ, khiến cả xã xôn xao.

Bà Thu Hồng lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Bà Thu Hồng lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Tiệm vàng Kim Hồng Phát của bà Hồng đã hoạt động 20 năm. Nhiều năm qua, mỗi khi người dân mua vàng, bà Hồng đề nghị họ gửi tiền cho mình kinh doanh, để nhận lãi suất cao hơn ngân hàng 3-5%. Nhiều người thấy bà Hồng có tiệm vàng lớn, gia thế tốt, nên đưa tiền mà không cần giấy tờ.

Những năm trước, bà Hồng thực hiện đúng cam kết trả lãi, nên uy tín ngày càng tăng. Các nông dân, tiểu thương, chủ tàu cá... ở Bình Châu còn chủ động tìm đến để gửi từ hàng chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng.

Theo điều tra, khoảng 5 năm trở lại đây, bà Hồng lấy lý do con mở công ty bất động sản, nên vay mượn thêm nhiều người để "gửi cho con kinh doanh". Bà Hồng lấy tiền người sau trả lãi cho người trước và càng ngày nợ nần càng nhiều.

Tháng 3/2023, bà Hồng cắt liên lạc, bỏ nhà và tiệm vàng ở huyện Bình Sơn lên trung tâm TP Quảng Ngãi, cách đó khoảng 30 km, để lánh các chủ nợ.

Tiệm vàng của bà Hồng, chiều 12/4. Ảnh: Phạm Linh

Tiệm vàng của bà Hồng đóng cửa sau khi người dân tụ tập la ó, chiều 12/4/2023. Ảnh: Phạm Linh

Việc bà Hồng trốn nợ khiến hàng trăm người lo lắng, tụ tập trước tiệm vàng và nhà riêng của bà la ó, gây mất an ninh trật tự. Công an Quảng Ngãi sau đó vận động người dân về nhà, hướng dẫn họ trình báo.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.2059074-iuh-ov-man-tom-uas-tab-ib-gnav-meit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Chủ tiệm vàng bị bắt sau một năm 'vỡ hụi'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools