vĐồng tin tức tài chính 365

Trộm vàng của bạn gái để chi phí cho chính cuộc tình

2024-02-08 04:26

Vu bị tòa án Thượng Hải xét xử ngày 5/2 vì hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ tòa án, đầu tháng 5/2023, cô Thiệu lục tìm hai sợi dây chuyền vàng khắp nhà để đưa mẹ mượn dùng mà không thấy. Một số bông tai vàng, nhẫn kim cương và túi xách hàng hiệu cũng biến mất. Thiệu nghi nhà từng bị trộm đột nhập nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy cửa sổ hay cửa ra vào bị cạy mở. Nghĩ đi nghĩ lại, cô nhớ ra chỉ có bạn trai là Vu mới có chìa khóa nhà. Khi gọi điện hỏi, Vu phủ nhận, bảo cô "tạm thời đừng làm lớn chuyện". Sau đó, Vu nói phải về quê gấp rồi lên tàu hỏa rời Thượng Hải.

Thiệu nghi ngờ bạn trai lấy trộm đồ nên đến đồn cảnh sát trình báo, lúc này điện thoại của Vu không liên lạc được nữa. Hơn nửa tháng sau, cảnh sát phát hiện Vu ở Thượng Hải và triệu tập về đồn. Vu thú nhận đã trộm đồ của bạn gái.

Tang vật được cảnh sát thu hồi. Ảnh: The Paper

Tang vật được cảnh sát thu hồi. Ảnh: The Paper

"Lương tôi không đủ chi trả tình phí, sợ cô ấy chê tôi nghèo, coi thường tôi nên trộm một số thứ để bán lấy tiền", Vu giải thích.

Vu và Thiệu yêu nhau được khoảng một năm, từ tháng 3/2023, anh ta lén trộm dây chuyền vàng, mặt dây chuyền vàng, nhẫn kim cương, túi xách Chanel và các vật dụng khác của bạn gái, bán lại cho người khác để lấy tiền mặt.

Khi cảnh sát hỏi tại sao lại trộm đồ của bạn gái, Vu trả lời: "Đồ của người khác tôi không dám trộm". Đến khi bị phát hiện, anh ta đã kiếm được hơn 36.000 nhân dân tệ (hơn 120 triệu đồng) từ việc bán đồ của Thiệu. Số tiền kiếm được dùng để chi tiêu hàng ngày và mua điện thoại di động, máy tính bảng cùng các vật dụng khác cho bạn gái.

Theo công tố viên, dù số tiền có được do trộm tài sản đều dùng để chi tiêu sinh hoạt chung của hai người, nhưng việc sử dụng số tiền đó chỉ là hành vi xử lý tài sản trộm cắp và không ảnh hưởng đến nhận định Vu phạm tội trộm cắp.

Ngày 5/2, Vu bị kết án hai năm tù và bị phạt 10.000 nhân dân tệ. Tang vật đã được thu hồi và trả lại cho nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.2639074-hnit-couc-hnihc-ohc-ihp-ihc-ed-iag-nab-auc-gnav-mort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trộm vàng của bạn gái để chi phí cho chính cuộc tình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools