vĐồng tin tức tài chính 365

Chậu nhất chi mai dài 4 m giá 80 triệu đồng

2024-02-09 06:33

Nói với VnExpress, một doanh nhân kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn ở Hải Phòng cho biết đã mua chậu nhất chi mai từ cuối năm 2023 để tặng dịp Tết. Ông chọn loại hoa này để tặng với mong muốn mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đây là chậu nhất chi mai 8 năm tuổi, được trồng trên chậu thân gỗ dài 4 m.

Chậu nhất chi mai dài 4m khi chưa vặt lá nhưng đã được khách đặt mua ngay. Ảnh: Xuân Phương

Chậu nhất chi mai dài 4 m khi chưa vặt lá nhưng đã được khách đặt mua ngay. Ảnh: Xuân Phương

Ông Vương Xuân Phương, người bán cây này, nói đây là chậu nhất chi mai kép lớn nhất trong 10 năm từng canh tác giống cây này. Nó được tạo thế bắt mắt, thân quấn rêu xanh, gốc xù xì.

Ông Minh, một người chuyên sưu tầm cây cảnh độc lạ ở Sa Pa, đánh giá "mức này không đắt" vì chậu nhất chi mai này dài 4 m, có gốc to, xù xì. Tuy nhiên, chậu mai này còn khá nhiều lá nên khó quan sát thế và dáng. Do đó, khi khách mua, quan sát kỹ và hợp túi tiền mới chịu chi.

Ông Vương Xuân Phương cũng đang sở hữu cả nghìn gốc nhất chi mai ở Sa Pa (Lào Cai). Ông kể đã bán được 80% số cây vì giống hoa này năm nay được săn lùng và bán "chạy" nhất. Cũng vì được chuộng, giá nhất chi mai năm nay cao hơn mọi năm.

Nhất chi mai được mệnh danh là "vua" của các loại hoa, vẻ đẹp của chúng thuần khiết. Hoa này có màu trắng, lâu tàn hơn so với những loại mai vàng khác. Khi bắt đầu nở, hoa chỉ có một sắc trắng độc nhất, đến lúc tàn chúng sẽ chuyển lên sắc đỏ rực lửa, căng tràn sức sống và dần dần rụng hẳn. Hoa mang ý nghĩa tích cực, hướng về một cuộc sống bình an và hạnh phúc. Cây nhất chi mai thường chỉ ra hoa vào mùa xuân và sẽ không ra quả. Chúng được ca ngợi là loài hoa mang quốc hồn, quốc túy của người Việt.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.7597074-gnod-ueirt-08-aig-m-4-iad-iam-ihc-tahn-uahc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chậu nhất chi mai dài 4 m giá 80 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools