Tết năm nay đến trễ hơn nên các đoàn khách quốc tế chọn xuyên Việt may mắn khám phá không khí đón Tết của người Việt.
Ngày 9-2, Lữ hành Saigontourist cho biết tour “Tây ăn Tết ta” dành cho du khách quốc tế tại TP.HCM, năm nay khám phá không khí cận Tết vô cùng rộn ràng ở thành phố Mỹ Tho.
Du khách được thưởng ngoạn chợ hoa và viếng chùa cổ, vào một gia đình địa phương điển hình xem các hoạt động chuẩn bị Tết, từ cách gói bánh tét đến làm mứt, nấu các món ăn truyền thống...
Đây là dòng sản phẩm đã định vị được chỗ đứng bền chặt trong lòng du khách quốc tế vào mỗi dịp Tết trong suốt 20 năm qua và đông đảo du khách Việt kiều và cả khách trong nước, những người không có dịp về quê muốn tận hưởng không khí Tết.
Theo ông Trần Thế Dũng - tổng giám đốc Vietluxtour, với khách quốc tế tham quan thành phố vào dịp Tết, du khách được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì theo phong tục tập quán ngày Tết của người Việt.
“Chúng tôi cũng mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa Tết truyền thống của người Việt. Năm nay ngoài xu hướng chọn các sản phẩm tham quan, trải nghiệm Tết ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, du khách cũng hướng đến các sản phẩm thư giãn với dịch vụ cao cấp.
Bên cạnh tour trọn gói, nhiều du khách ưa chuộng các hình thức tour F&E, tour được thiết kế để phục vụ riêng nhóm khách theo nhu cầu, đặc biệt là khách Việt kiều.
Nhiều gia đình chọn trải nghiệm Tết trọn vẹn trên tour nên các tour khởi hành từ 29, 30 đến mùng 1, 2 Tết có đông du khách lựa chọn”, ông Dũng cho biết.
Ông Marcel Oostenbrink - tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, cho biết lễ hội đón Tết Giáp Thìn của khu nghỉ dưỡng sẽ bắt đầu bằng tiết mục Khai lân đón xuân vào chiều 30 Tết.
Sau đó, các du khách sẽ được mời đến tham gia nghi lễ cầu an tại đền Hà My, di tích được xây dựng từ thế kỷ 19 nằm trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa Việt Nam với các hoạt động Tết thú vị, bao gồm các trò chơi, nghệ thuật và nghề thủ công truyền thống đã có tuổi đời hàng thế kỷ.
“Hơn một nữa khách lưu trú trong dịp này là khách nước ngoài. Chúng tôi luôn ý thức về tầm quan trọng sâu sắc của mùa Tết cổ truyền và nỗ lực mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ, thể hiện đúng bản sắc của dịp lễ quan trọng này”, ông Marcel Oostenbrink nói.
Theo các công ty du lịch, các trải nghiệm “Tây ăn Tết ta” nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ du khách nhiều năm qua.
Họ hứng thú với các trải nghiệm Tết tại Việt Nam. Vì thế, các công ty du lịch đều duy trì dòng tour này để tăng thêm sự đa dạng, độc đáo trong sản phẩm và mang đến cho du khách nước ngoài những ấn tượng đẹp về văn hóa Việt Nam.
Chẳng hạn ở tour “Tết với người Sài Gòn”, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với những sinh hoạt đặc trưng trong ngày Tết của người Sài Gòn.
Trước đây, du khách sẽ ghé thăm công viên Tao Đàn, ngắm thế giới hoa Xuân rực rỡ; vào đền, chùa cầu nguyện năm mới bình an và may mắn; khám phá khu phố người Hoa tại quận 5; thăm thành phố bằng xích lô.
Những năm gần đây, các sản phẩm nội đô tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử cũng được du khách quốc tế ưa thích như tour Biệt động Sài Gòn; Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay; Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn...
Ngày 29-1, tàu biển quốc tế Celebrity Solstice (thuộc Hãng Royal Caribbean Cruise Lines) mang theo 3.000 khách quốc tế đến Việt Nam năm ngày theo hành trình xuyên Việt cập cảng Hạ Long (Quảng Ninh).