Porsche đang khởi đầu năm mới 2024 bằng việc làm mới và bổ sung đội hình xe điện toàn cầu. Sau khi công bố thế hệ Macan thuần điện mới trong tháng 1, hãng tiếp tục giới thiệu Taycan facelift tới khách hàng toàn cầu trong tháng 2.
Đúng như thương hiệu Đức công bố, bản cập nhật này vượt trội người tiền nhiệm về mọi mặt từ khả năng vận hành, thiết kế tới trang bị.
Khởi đầu với ngoại thất xe, khu vực này được cải tiến khá nhẹ nhàng với vòm bánh trước mới, đèn pha LED cải tiến và hốc gió làm lại khung ngoài. Xe vẫn có 3 cấu hình thân là sedan cho Taycan thường, wagon cho Sport Turismo và wagon gầm cao cho Cross Turismo.
Ở mảng truyền động, xe vẫn có 4 cấu hình khác nhau là mô tơ đơn trên Taycan tiêu chuẩn hoặc mô tơ đôi 3 mức trên các bản 4S, Turbo và Turbo S từ thấp tới cao.
Trong nhóm này, bản Taycan Turbo S được cập nhật mạnh nhất với công suất tăng từ 750 lên 938 mã lực. Nâng cấp này giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,3 giây và biến bản này thành xe Porsche thành phẩm mạnh nhất lịch sử. Vị trí này trước đây do 918 Spyder (887 mã lực) nắm giữ.
Các thông số hoàn chỉnh cho các cấu hình khác tạm thời chưa có. Porsche chỉ cho biết mô tơ truyền động trên mọi cấu hình đã được cải tiến. Mô tơ sau giờ mặc định mạnh hơn cũ 107 mã lực trong khi lại nhẹ hơn 9kg. Công suất bản tiêu chuẩn dùng mô tơ đơn được hé lộ ở 483 mã lực.
Ngoài thông số vận hành tăng mạnh, Porsche Taycan facelift có tầm vận hành cũng được cải tiến đáng kể. Pin điện cải tiến giúp pin bản thấp mới bằng bản cao cấp cũ, trong khi bản cao cấp mới mạnh vượt trội.
Tầm vận hành xe giờ tăng 35% so với trước đây, với bản có khả năng chạy xa nhất là mô tơ đơn kèm pin cao cấp chạy được 680km mỗi lần sạc. Tốc độ sạc tối đa của xe cũng tăng từ 270 lên 320 kW.
Mọi cấu hình Taycan mới giờ đều trang bị phuộc khí 2 buồng chủ động. Nâng cấp này giúp đảm bảo thân xe luôn được giữ ở độ cao nhất định dù gặp đường gồ ghề. Ngoài ra, xe có thể tự hạ gầm 22mm khi vận hành ở tốc độ cao để giảm lực cản không khí và tăng độ ổn định.
Những nâng cấp được thực hiện trong cabin Porsche Taycan facelift tập trung vào hệ thống thông tin giải trí. Giao diện màn hình được làm lại gọn gàng hơn, nhiều tính năng cũng được bổ sung mới. Hãng cũng đã làm việc với Apple để cải thiện giao diện Apple CarPlay cho phép hiển thị ở cả 3 màn hình tại táp lô.
Dàn trang bị tiêu chuẩn trong cabin xe được bổ sung đèn nền, bàn sạc điện thoại không dây, hỗ trợ đỗ xe thông minh và camera lùi trên mọi phiên bản.
Giá khởi điểm công bố cho Porsche Taycan 2024 là 101.395 USD (2,48 tỉ đồng) - cao hơn trước 8.850 USD (216,2 triệu đồng).
Porsche Taycan đã bán ra gần 150.000 xe trên toàn cầu từ khi ra mắt vào năm 2020 - một thông số không hề tồi. Bản facelift của mẫu xe điện Đức hứa hẹn mở bán rộng rãi tại nhiều khu vực từ giữa năm 2024.
Dù chỉ bị khoét đèn pha, nhưng chi phí sửa chữa chiếc Porsche Taycan xấu số sẽ cao hơn tiền đèn rất nhiều.