vĐồng tin tức tài chính 365

Giúp việc ngày Tết kiếm tiền triệu

2024-02-12 03:11

Vào dịp Tết, không ít người lao động đã quyết định ở lại thành phố, tranh thủ làm thêm. Mức thu nhập vài ngày Tết có thể bằng cả tháng lương đi làm trong năm.

Làm giúp việc theo giờ nhiều năm nay, công việc chủ yếu là lau dọn nhà cửa, năm nay, một số người giúp việc quyết định đi làm vào dịp Tết. Bên cạnh công việc thường ngày, người giúp việc theo giờ đảm nhận thêm công việc nấu mâm cỗ cho gia đình khách hàng.

Theo chia sẻ của một người giúp việc theo giờ, do gia chủ cần người nấu những bữa ăn và cũng được tin tưởng nên chị nhận lời đi làm vào dịp Tết và cảm thấy rất vui.

Giúp việc ngày Tết kiếm tiền triệu - Ảnh 1.

Ngày Tết, người giúp việc theo giờ còn đảm nhận thêm công việc nấu mâm cỗ cho gia đình khách hàng

Do tính chất công việc phải đi sớm về muộn, trong năm, chị Hoàng Thị Thảo, quận Ba Đình – Hà Nội thường xuyên thuê giúp việc theo giờ. Ba ngày Tết cũng không ngoại lệ khi chị muốn có thêm thời gian đón xuân cùng gia đình. Theo chị, nhu cầu sử dụng giúp việc những ngày này rất cao, muốn tìm được người phải đặt sớm.

Chị Thảo cho biết: "Nếu trong Tết mình đặt trước thì không khó lắm. Giá trong Tết khoảng tầm 800.000 đồng, nếu dọn nhiều thì tầm 1 triệu đồng".

Một người giúp việc theo giờ chia sẻ, các gia đình có thể gọi điện tìm từ ngày 25-26 Tết, thậm chí từ 20 Tết các gia đình đã đặt trước để ngày 30, mùng 1, mùng 2 họ làm cho gia chủ.

Thậm chí, vài năm nay, do phải làm việc trong Tết, chị Bùi Thị Hải Yến – quận Hà Đông – Hà Nội luôn phải nhờ cô giúp việc ở lại Hà Nội để hỗ trợ toàn thời gian từ ngày 30 đến hết mùng 3 Tết với mức lương 1,5 triệu đồng/ngày.

Chị Yến chia sẻ: "Tôi cũng nói chuyện với cô giúp việc từ trước trong năm. Chỗ chị em thân thiết, giúp đỡ gia đình qua Tết, khi về, tôi sẽ gửi thêm lương thưởng".

Người giúp việc gia đình nhà chị Yến cho biết, ngày Tết ai cũng mong được về quê nhưng chị Yến cũng muốn nhờ chị ở lại dịp Tết với mức lương 1,5 triệu đồng/ngày.

Để có người hỗ trợ dọn dẹp, nấu nướng ngày Tết, các gia đình sẵn sàng chi trả số tiền gấp ba, thậm chí gấp bốn lần so với ngày thường.

Chị Hoàng Thị Thảo, quận Ba Đình, Hà Nội tâm sự: "Một năm có một cái Tết, mình dành tiền trả cho bên giúp việc từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng cũng xứng đáng, vì họ làm rất nhiều việc giúp cho mình, để mình sắp xếp làm công việc khác rồi dành thời gian cho gia đình hoặc đi thăm họ hàng".

Vẫn là những công việc thường ngày nhưng mức thu nhập có thể lên đến cả triệu đồng nên với nhiều người lao động, Tết cũng muộn hơn thường lệ. Nhiều người giúp việc tranh thủ kiếm thêm thu nhập, đồng thời cũng hỗ trợ các gia đình trong dịp xuân năm mới.

Giúp việc ngày Tết: 1 triệu đồng/ngàyGiúp việc ngày Tết: 1 triệu đồng/ngày

Dân trí Để có được người giúp việc ưng ý ngày Tết, có gia đình phải chi 1 triệu đồng/ngày cho giúp việc.

Giúp việc theo giờ làm không hết việc, kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp TếtGiúp việc theo giờ làm không hết việc, kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp Tết

VTV.vn - Đến hẹn lại lên, giáp Tết, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của người dân tăng cao, đây cũng là thời điểm "ăn nên làm ra" của những người chuyên làm giúp việc theo giờ.

Sau Tết, giá giúp việc theo giờ tại Hà Nội tăngSau Tết, giá giúp việc theo giờ tại Hà Nội tăng

VTV.vn - Nhu cầu giúp việc theo giờ gia tăng cũng chính là cái cớ để các công ty môi giới giúp việc đẩy giá lên cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52422309111204202-ueirt-neit-meik-tet-yagn-ceiv-puig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giúp việc ngày Tết kiếm tiền triệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools