vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất nhập hàng hóa sôi động tại cảng Chân Mây

2024-02-12 15:21

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, việc xuất nhập hàng hóa tại cảng Chân Mây vẫn diễn ra bình thường. Các doanh nghiệp làm việc xuyên Tết để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ngày mồng 3 Tết, tại cảng Chân Mây tỉnh Thừa Thiên Huế, gỗ dăm đang được đưa lên tàu hàng để xuất khẩu đến nước Nhật Bản. Đối với mặt hàng gỗ dăm, cảng Chân Mây đã đầu tư hệ thống băng chuyền tự động giúp cho việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tàu hàng chở khoảng gần 41 ngàn tấn gỗ dăm và dự kiến sẽ rời bến vào chiều ngày mồng 5 tết. Những mặt hàng được xuất nhập liên tục trong những ngày này chủ yếu là gỗ dăm, cát trắng và than. Máy móc liên tục cẩu hàng hóa lên tàu để xuất hàng đi nhiều nước trên thế giới. Trung mỗi tàu xuất nhập hàng hóa sẽ mất khoảng từ 3-4 ngày nên cảng Chân Mây đã huy động nhiều loại phương tiện, máy móc để hỗ trợ các tàu hàng. Đặc biệt trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn, liên tục những tàu du lịch quốc tế đã cập cảng Chân Mây, cho thấy tín hiệu rất khả quan về tình hình phát triển kinh tế tại cảng Chân Mây cũng như tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong năm 2024, cảng Chân Mây tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng để bổ sung công năng cho cả 2 bến có thể đón cả tàu container và tàu du lịch nhằm tăng hiệu quả khai thác và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97743604121204202-yam-nahc-gnac-iat-gnod-ios-aoh-gnah-pahn-taux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất nhập hàng hóa sôi động tại cảng Chân Mây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools