vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 56 tấn hải sản được xuất khẩu sang Trung Quốc

2024-02-13 03:11

Hơn 56 tấn hàng đã được thông quan qua Cửa khẩu quốc tế cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh trong ngày mùng 3 Tết để xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là các lô hàng hải sản tươi sống của 2 doanh nghiệp, có kim ngạch đạt trên 781.000 USD. Cụ thể, mặt hàng tôm hùm sống có gần 5 tấn, tổng kim ngạch trên 139.000 USD; mặt hàng cua biển sống có trên 52 tấn, tổng kim ngạch trên 641.000 USD. Đây đều là những lô hàng theo loại hình xuất kinh doanh có đăng ký làm thủ tục thông quan hẹn trước.

Trong dịp tết này, tại các trạm, đội có hoạt động thông quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh duy trì trực 100% quân số làm nhiệm vụ để đảm bảo giải quyết thủ tục hải quan thông thoáng, nhanh chóng cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Thư – Phó Trưởng ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế TP Móng Cái – Quảng Ninh nhận định: "Chúng tôi thường xuyên tiếp tục giữ mối quan hệ kết nối với doanh nghiệp, lắng nghe và tiếp xúc doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp, tạo điều kiện để đảm bảo ổn định thông quan hàng hóa trong năm 2024".

Hơn 56 tấn hải sản được xuất khẩu sang Trung Quốc - Ảnh 1.

Lực lượng Hải quan Cửa khẩu cầu Bắc Luân II kiểm tra hàng hóa nhập khẩu tại bãi kiểm hóa. Ảnh: TTXVN

Ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán) cũng là thời điểm cửa khẩu cầu Bắc Luân II, thành phố Móng Cái đã thông quan trở lại sau thời gian nghỉ Tết.

Trước đó, Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã thống nhất kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc). Theo đó, cặp cửa khẩu này sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 10/2 đến hết ngày 17/2 (tức từ mùng 1 đến mùng 8 tháng Giêng) tại khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân II và tại cặp chợ biên giới Đông Hưng (Trung Quốc) - Lối mở Km3+4 Hải Yên, Móng Cái (Việt Nam).

Sau khi trao đổi giữa các cơ quan chức năng hai bên, phía Trung Quốc đã quyết định cho thông quan hàng hóa nhập khẩu vào nước này từ ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết). Những hàng hóa này chủ yếu là hàng tươi sống của Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.13285351221204202-couq-gnurt-gnas-uahk-taux-coud-nas-iah-nat-65-noh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 56 tấn hải sản được xuất khẩu sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools