vĐồng tin tức tài chính 365

Real Madrid hạ Leipzig nhờ phút lóe sáng của Diaz

2024-02-14 07:13
Benjamin Sesko (áo trắng) cùng Leipzig gây ra nhiều khó khăn cho Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Benjamin Sesko (áo trắng) cùng Leipzig gây ra nhiều khó khăn cho Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Quyết định tranh cãi của trọng tài

Việc chủ nhà Leipzig gây sức ép từ sớm khiến Real Madrid có khởi đầu chật vật. Thậm chí đội bóng nước Đức còn đưa được bóng vào lưới ngay phút thứ 3.

Từ ngoài vòng cấm, Xaver Schlager tung cú sút đập đất. Benjamin Sesko ở gần khung thành liền bật cao đánh đầu nối làm tung lưới Real Madrid. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

VAR sau khi vào cuộc cũng đồng tình với quyết định của các trọng tài trên sân. Đáng nói là trong pha bóng này, vị trí của Benjamin Sesko là không việt vị khi vẫn đứng trên hai cầu thủ Real.

Tình huống mà bàn thắng của Leipzig không được công nhận - Ảnh: ESPN

Tình huống mà bàn thắng của Leipzig không được công nhận - Ảnh: ESPN

Thay vào đó, Benjamin Henrichs mới là người bị thổi việt vị dù không chạm vào bóng. Quyết định này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ và đã có những tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo giải thích từ trọng tài có tên Irfan Peljto với báo Marca (Tây Ban Nha), Hendrichs đã tác động vào thủ thành Lunin của Real Madrid. Vì vậy, anh được tính là tham gia pha bóng nên trọng tài vẫn bắt lỗi việt vị.

Sau bàn thắng hụt, Leipzig vẫn tạo ra rất vô số cơ hội. Sesko tiếp tục gây ra nhiều sóng gió cho Real nhưng không thể tận dụng.

Phải từ phút 20, Real Madrid mới cho thấy dấu hiệu bừng tỉnh. Nhưng khung thành của đội khách vẫn chao đảo sau những cơ hội của Hendrichs, Xavi Simons, Openda…

Dấu ấn cá nhân giúp Real Madrid giành chiến thắng

Leipzig tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra vô duyên. Ngược lại, Real Madrid cho thấy được đẳng cấp và sự dày dặn ở đấu trường Champions League.

Chỉ bằng những dấu ấn cá nhân, đội bóng Tây Ban Nha đã khiến cho đối phương phải gục ngã. Ngay đầu hiệp 2, Real đã ghi được bàn mở tỉ số dù trước đó thi đấu lép vế.

Khoảnh khắc Brahim Diaz (áo đen) đi bóng trước khi mang về bàn thắng - Ảnh: REUTERS

Khoảnh khắc Brahim Diaz (áo đen) đi bóng trước khi mang về bàn thắng - Ảnh: REUTERS

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Người tỏa sáng là Brahim Diaz ở phút 48. Trong không gian hẹp, cựu cầu thủ AC Milan vẫn đi bóng loại bỏ ba cầu thủ Leipzig rồi sút về góc xa làm tung lưới thủ thành Gulacsi.

Sau Brahim Diaz, dấu ấn tiếp theo của Real Madrid thuộc về Lunin. Ngay từ hiệp 1, thủ thành người Ukraine đã có ít nhất 2 lần cứu thua.

Nhưng dưới sức ép còn lớn hơn nhằm tìm bàn gỡ của Leipzig trong hiệp 2, Lunin tiếp tục thể hiện xuất sắc. Ít phút sau bàn thắng của Diaz, thủ thành Real đã phải có màn cứu thua kép sau hai cú sút liên tiếp của đối phương.

Andriy Lunin (áo xanh) có một ngày thi đấu chói sáng - Ảnh: REUTERS

Andriy Lunin (áo xanh) có một ngày thi đấu chói sáng - Ảnh: REUTERS

Các chân sút của Leipzig đã chơi đầy nỗ lực, nhưng không thể xuyên phá khung thành Real nhờ sự xuất sắc của Lunin. Theo thống kê, thủ thành này có tới 9 pha cứu thua, giúp đội nhà giữ sạch lưới đến hết giờ.

Chiến thắng 1-0 trên sân khách ở lượt đi mở ra cơ hội đi tiếp cho Real, khi được trở về sân nhà Bernabeu tại lượt về.

Tin tức thể thao sáng 11-2: Bellingham lập cú đúp, Real Madrid nhấn chìm Tin tức thể thao sáng 11-2: Bellingham lập cú đúp, Real Madrid nhấn chìm 'hiện tượng' Girona

Bellingham ghi 2 bàn thắng giúp Real Madrid đè bẹp 'hiện tượng' Girona 4-0; AS Roma thua trận đầu tiên sau khi HLV Mourinho ra đi... là những tin tức thể thao nổi bật sáng 11-2.

Xem thêm: mth.80520255041204202-zaid-auc-gnas-eol-tuhp-ohn-gizpiel-ah-dirdam-laer/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Real Madrid hạ Leipzig nhờ phút lóe sáng của Diaz”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools