vĐồng tin tức tài chính 365

U70 xuyên Việt hơn 5.000km trong 17 ngày: ‘Đi đường ven biển chỉ hết 1 triệu tiền BOT mà lại đẹp’

2024-02-14 12:05

* Trong chuyến đi này, chiếc xe chú sử dụng là Isuzu mu-X. Đây không phải một chiếc xe được số đông người dùng Việt Nam lựa chọn. Nhưng hẳn chiếc xe có rất nhiều ưu điểm để chú quyết định sử dụng, thay vì một mẫu nào đó bán chạy hơn. Cơ duyên nào đã đưa chú đến với chiếc xe này?

Tôi đã sử dụng nhiều loại xe khác nhau. Trước Isuzu mu-X, tôi đã sử dụng rất nhiều xe khác nhau như Toyota Fortuner, Ford Everest… nhiều lắm.

Trong tất cả những xe đã đi, Toyota Fortuner là một trong những xe tôi đã sử dụng lâu nhất, trên 200.000km. Dù rất thích nhưng đi lâu cũng muốn đổi gió. Đến năm 2018, tôi quyết định đổi sang Isuzu mu-X.

Một trong những lý do khiến tôi chọn chiếc xe này là lúc đó, lần đầu tiên Isuzu ra một mẫu xe lắp ráp ở Thái Lan mà bảo hành tới 5 năm hoặc 200.000km tùy điều kiện nào đến trước. Khi đó, các hãng thường thực hiện chính sách bảo hành 1-2 năm, cao thì đến 100.000km.

undefined- Ảnh 1.

Xe giống như vợ hai. Có ai không khen "vợ" mình. Nhưng thực sự, sau gần 5 năm sử dụng, tôi thấy hài lòng với quyết định của mình.

Đến tận giờ, chiếc xe vẫn ít hao dầu, động cơ vẫn bền bỉ, cảm giác lái như ý tôi muốn. Xe cũng ít hỏng vặt, dù tôi có "chính sách" bảo dưỡng riêng. Hãng khuyến cáo đi 10.000km thì thay nhớt. Bạn bè thì khuyên 5.000-8.000-10.000km, mỗi người một ý. Nhưng tôi vẫn quyết định bảo dưỡng theo cách mình vẫn làm xưa nay. Đó là 20.000km mới thay nhớt, lọc dầu.

* SUV và bán tải là hai kiểu xe khác nhau, cả hai đã cùng đồng hành trong chuyến đi xuyên Việt này, vậy theo chú có khác biệt gì không?

Isuzu mu-X có một điểm trừ nhỏ khi đi xa là trang bị một cầu. So với xe hai cầu như Ford Ranger, xe một cầu thường không hiệu quả với đường quá dốc, quá xấu. Nhưng một số người bạn sử dụng xe hai cầu thừa nhận rất hiếm khi phải dùng đến "tính hai cầu" này. Do đó, tôi cảm thấy xe một cầu vẫn rất tốt. Đi đường xấu thì sử dụng kinh nghiệm lái của mình để bù đắp lại. Không đi thẳng được thì đi chéo. Nếu đi tới không được thì rẽ.

undefined- Ảnh 2.

Nhiều xe muốn sử dụng để đi chơi xa cần thêm giường ngủ, chằng thêm đồ trên nóc. Nhưng với Isuzu mu-X, chỉ cần hạ băng sau xuống là có ngay giường đôi. Kết hợp lều đuôi xe, hạ kính xuống một chút cho thoáng là có ngay một không gian thư giãn thoải mái.

Ngoài ra, tôi làm kinh doanh. Bình thường, Isuzu mu-X có thể trở thành một chiếc bán tải chở hàng. Với số hàng tôi cần vận chuyển có thể tốn tới 2 chiếc bán tải, nhưng chỉ cần 1 Isuzu mu-X, gập hai hàng ghế sau xuống là có ngay không gian chở hàng gấp đôi bán tải.

* Chú có dự tính đổi sang một chiếc xe khác hay không?

Khoảng một năm trước, tôi từng muốn đổi xe. Tính tôi là vậy, thông thường đi 100.000km là bán, có dùng lâu thì cũng đến tầm 200.000km là muốn đổi. Nhưng bà xã có nói với tôi "cô vợ bé" này rất tốt. Tôi nghe lời vợ nên không đổi nữa. Sau chuyến đi xuyên Việt vừa rồi, tôi mới nói với vợ không đổi xe là quá đúng.

undefined- Ảnh 3.

Nếu có đổi thì hẳn vẫn Isuzu mu-X. Bởi chiếc xe phục vụ được hai nhu cầu của tôi, đi chơi được mà chở hàng cũng được.

Còn nếu mua xe chỉ để đi chơi, tôi sẽ chọn một chiếc bán tải như Ford Ranger. Bởi gầm cao hơn hẳn, được trang bị hai cầu, hàng ghế trước rất thoải mái. Còn nếu xét về độ an toàn, xe Volvo là một lựa chọn tốt. Nhưng tính phượt thì không cao lắm.

* Có điểm nào ở Isuzu mu-X khiến chú mong muốn nhà sản xuất sẽ cải tiến hơn nữa không?

Tôi đã thay màn hình. Vì màn hình "zin" nhỏ quá. Tôi thích màn hình to, rõ ràng. Thực tế, tôi chưa hoàn toàn ưng màn hình mới, nhưng cũng chấp nhận được.

Ngoài ra, do thích đi đêm, nên mua xe nào về cũng thay đèn ngay. Với chiếc Isuzu mu-X này cũng vậy. Tôi thấy đèn "zin" dòng xe tầm trung thường không đủ sáng trong đêm. Ánh sáng hơi nhạt nhòa. Còn lại, tôi luôn giữ chiếc xe ở trạng thái nguyên bản.

undefined- Ảnh 4.

Không rõ có phải vì tính thích đơn giản không, nhưng mua xe từ năm 2018 mà đến nay, leo lên Isuzu mu-X vẫn cảm thấy rất ổn. Tất nhiên, nếu Isuzu có thể bổ sung thêm một vài trang bị tính năng như khóa tự động, đề máy từ xa, hay hàng giữa tách làm hai như Kia Sedona thì quá đẹp. Song những tính năng này có thì tốt, không có cũng chẳng sao.

Điều tôi mong Isuzu mu-X cải thiện nhất chỉ là một chi tiết rất nhỏ. Đó là lẫy cò gập băng giữa để có thể lên xuống hàng ghế thứ ba. Nhiều người ngồi xe tôi rất nhiều mà vẫn thấy khó khăn trong việc sử dụng. Do đó, dù đã ngồi vào ghế lái, tôi vẫn phải xuống xe để hỗ trợ.

* Vâng, cảm ơn chú vì những chia sẻ vừa rồi. Chúc chú vạn dặm bình an, tiếp tục có những chuyến xê dịch ý nghĩa trong thời gian tới!

Xem thêm: mth.90962942160204202-ped-ial-am-tob-neit-ueirt-1-teh-ihc-neib-nev-gnoud-id-yagn-71-gnort-mk000-5-noh-teiv-neyux-07u/seirots/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“U70 xuyên Việt hơn 5.000km trong 17 ngày: ‘Đi đường ven biển chỉ hết 1 triệu tiền BOT mà lại đẹp’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools