Vào giữa tháng 2-2024, tờ báo xe uy tín hàng đầu nước Úc là Drive đã phát hiện một động thái rất đáng chú ý từ Hyundai.
Cụ thể, thương hiệu Hàn Quốc đã đăng ký bản quyền tên gọi 2 mẫu xe ở Úc có tên Hyundai Ioniq T10 và T7 ở hạng mục "xe điện, xe tải và xe đa dụng".
Phân tích tên gọi của dòng xe trên, chữ T trong tên xe có thể là viết tắt của Truck (xe tải). Hậu tố 7 và 10 có thể được sử dụng để chỉ kích thước xe, với số càng lớn thì xe càng lớn. Như vậy, 2 tên gọi trên có thể được sử dụng cho 2 dòng bán tải cỡ trung và lớn của Hyundai.
Tham khảo kích thước xe điện Hyundai Ioniq 5/6 hiện tại, Ioniq T7 có thể là bán tải điện cỡ trung còn T10 là cỡ lớn. Chúng có thể so sánh với bộ đôi Ford Ranger và F-150 từ Mỹ - 2 mẫu xe cũng đã và sắp có bản thuần điện.
Trong kế hoạch điện hóa đội hình tương lai đã công bố từ 2023, Hyundai xác nhận họ có phát triển một số mẫu bán tải điện. Tuy vậy, thông tin chính thức xoay quanh những dự án này chưa có nhiều. Hãng chỉ hé lộ thời điểm ra mắt xe sẽ rơi vào giai đoạn quanh 2026 trở đi.
Việc Hyundai phát triển bán tải điện cỡ lớn là một yếu tố khá bất ngờ. Mục tiêu của Hyundai với Ioniq T10 có thể là đối đầu với Ford F-150 Lightning tại Mỹ thay vì hướng tới thị trường quốc tế. Những khu vực như Úc và châu Âu sẽ phù hợp hơn với Ioniq T7 ngang hàng Ranger cỡ trung.
Trong khi Hyundai vẫn đang tất bật phát triển 2 mẫu bán tải điện cùng lúc, thương hiệu con của họ là Kia còn đang phát triển song song bán tải xăng và điện cùng lúc. Mốc thời gian ra mắt bán tải xăng hứa hẹn là 2025 còn bán tải điện là 2026. Tên gọi của dòng bán tải xăng cũng đã gần như ấn định, đó là Tasman.
Kia Tasman sẽ là phép thử của thương hiệu Hàn Quốc trong phân khúc bán tải truyền thống.