vĐồng tin tức tài chính 365

Israel đột kích bệnh viện lớn nhất còn hoạt động ở Dải Gaza

2024-02-16 03:34
Những bệnh nhân và thân nhân của họ buộc phải rời khỏi Bệnh viện Nasser sau cuộc đột kích của quân đội Israel - Ảnh: REUTERS

Những bệnh nhân và thân nhân của họ buộc phải rời khỏi Bệnh viện Nasser sau cuộc đột kích của quân đội Israel - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters ngày 15-2, quân đội Israel gọi cuộc đột kích vào Bệnh viện Nasser là cuộc tấn công được chuẩn bị chính xác, đồng thời cho biết cuộc đột kích được triển khai dựa trên thông tin cho thấy các chiến binh của Tổ chức Hồi giáo người Palestine Hamas đang ẩn náu và bắt giữ con tin trong bệnh viện này.

Không những vậy, phía Israel cũng tố Hamas giữ thi thể một số con tin tại Bệnh viện Nasser. Tuy nhiên, Hamas đã phủ nhận mọi cáo buộc của Israel.

Quân đội Israel cũng xác nhận đã bắt giữ nhiều nghi phạm tại Bệnh viện Nasser, đồng thời thông báo các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường.

Nói về cuộc đột kích Bệnh viện Nasser, người phát ngôn quân đội Israel, chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết "hoạt động nhạy cảm này đã được chuẩn bị chính xác và đang được tiến hành bởi lực lượng đặc biệt của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), những người đã trải qua khóa huấn luyện cụ thể".

Ông Hagari nói thêm mục tiêu của cuộc đột kích nhằm đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân và phía Israel đã thông báo với các nhân viên bệnh viện về vụ đột kích trước đó.

Cơ quan y tế Palestine cho biết Israel đã buộc người dân, các gia đình đang trú ẩn ở bệnh viện và các nhân viên y tế phải sơ tán khỏi Bệnh viện Nasser.

Họ cho biết khoảng 2.000 người Palestine đã đến thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza, trong khi một số người khác tiến về thành phố Deir Al-Balah ở trung tâm Dải Gaza.

“Nhân viên y tế chúng tôi phải chạy trốn khỏi bệnh viện và bỏ lại bệnh nhân”, một số người nói trên mạng xã hội X (Twitter).

Người phát ngôn cơ quan y tế Dải Gaza Ashraf al-Qidra cho biết Israel đã buộc các bác sĩ tại Bệnh viện Nasser phải bỏ rơi một số bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Giao tranh tại Bệnh viện Nasser xảy ra khi Israel phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ quốc tế, sau khi họ tuyên bố tấn công vào thành phố Rafah - thành trì tương đối an toàn cuối cùng ở Dải Gaza.

Tuy nhiên, Israel cũng cáo buộc Hamas thường xuyên sử dụng bệnh viện, xe cứu thương và các cơ sở y tế khác cho mục đích quân sự, cũng như phát sóng các đoạn phim chứng minh Hamas chứa vũ khí trong các đường hầm bên dưới một số bệnh viện.

Theo thống kê của Israel, kể từ khi xung đột bùng nổ vào ngày 7-10-2023, Hamas đã bắt giữ 253 con tin và giết chết 1.200 người, chủ yếu dân thường.

Trong khi đó, theo các cơ quan y tế trên thế giới, các cuộc không kích và tấn công trên bộ của Israel nhằm vào Dải Gaza nhỏ bé, đông đúc đã giết chết 28.663 người, buộc hầu hết hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Chưa trọn ngày đã thêm hơn 100 người chết ở Gaza, Israel nói tiếp tục tấn côngChưa trọn ngày đã thêm hơn 100 người chết ở Gaza, Israel nói tiếp tục tấn công

Từ sáng đến đầu giờ chiều 12-2, thêm hơn 100 người chết. Dư luận quốc tế rúng động trước tình hình nhân đạo tại thị trấn Fafah, Dải Gaza, sau khi Israel tấn công vào đây. Tuy nhiên phía Israel vẫn tuyên bố cứng rắn.

Xem thêm: mth.25410341251204202-azag-iad-o-gnod-taoh-noc-tahn-nol-neiv-hneb-hcik-tod-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel đột kích bệnh viện lớn nhất còn hoạt động ở Dải Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools