vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Hòa Bình

2024-02-16 06:19

Ngày 24/01/2024, NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024. Hội nghị do ông Lê Văn Hai - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh chủ trì.

Trong năm 2023, kinh tế - xã hội tỉnh Trà Vinh gặp nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, tăng trưởng GRDP đạt 8,25% (vượt chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023). Triển khai nhiệm vụ ngân hàng theo Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 17/01/2023 của Thống đốc NHNN, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh, ngành Ngân hàng cơ bản đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; kết quả thực hiện các chỉ tiêu định hướng đều đạt kế hoạch đề ra; tổ chức thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tín dụng, lãi suất cho người dân, doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực cho quá trình phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh của tỉnh; các mặt hoạt động khác của ngành Ngân hàng như Đề án thanh toán không dùng tiền mặt, Đề án tái cơ cấu tổ chức tín dụng, công tác an toàn kho quỹ, thông tin truyền thông… được triển khai, thực hiện tốt.

Đến ngày 31/12/2023, tổng vốn huy động đạt 32.457 tỷ đồng, tăng 10,01% so với năm 2022; tổng dư nợ cho vay đạt 44.083 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cuối năm 2022; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt, ở mức 1,24%/tổng dư nợ nằm trong mức cho phép của Thống đốc NHNN.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao với các nội dung được trình bày, đồng thời phát biểu tham luận về kết quả đạt được nổi bật của đơn vị mình trong năm qua, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Lê Văn Hai - Giám đốc chi nhánh NHNN đã giải đáp các ý kiến của đại biểu qua thảo luận, đề nghị các TCTD quan tâm khắc phục các mặt còn hạn chế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng, nhất là hoạt động, kinh doanh đại lý bảo hiểm, cho vay ngoài địa bàn, kiểm soát nợ xấu,… Đồng thời thông tin về những thuận lợi, thách thức của hoạt động ngân hàng trong năm 2024 và chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2024 theo Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 15/01/2024 của Thống đốc NHNN; tiếp tục triển khai các chương trình, chính sách tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp như gói tín dụng 120.000 tỷ cho vay nhà ở xã hội, 15.000 tỷ cho vay lâm sản, thủy sản, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng,…; tích cực tham gia Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, chương trình cho vay bình ổn thị trường, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn ngân hàng; đẩy mạnh Đề án thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; tăng cường công tác truyền thông các chương trình, chính sách tín dụng,…

Chiều 23/1, NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND huyện Tân Lạc tổ chức Chương trình tặng quà Tết “Ấm tình mùa xuân”, tại xã Vân Sơn (Tân Lạc). Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tiếp nối truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, nhằm chăm lo, hỗ trợ đồng bào còn khó khăn trong cuộc sống được đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm, ngành Ngân hàng tỉnh đã trao tặng 241 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Vân Sơn (Tân Lạc). Mỗi suất gồm quà Tết và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Quang Lợi lãnh đạo NHNN tỉnh cho biết: Trong những năm qua, nguồn vốn của ngành Ngân hàng Hòa Bình đã góp phần cùng các cấp, các ngành đóng góp vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn đã làm tốt nhiệm vụ được giao trong việc giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn theo phân công của UBND tỉnh. Trong dịp tết Giáp Thìn 2024, ngành Ngân hàng tỉnh sẽ trao tặng 1000 suất quà tết cho các hộ gia đình khó khăn trong tỉnh. Ngoài ra, dự kiến trong năm 2024, ngành sẽ xây tặng 25 căn nhà tình nghĩa cho hộ khó khăn, với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết đến cán bộ, nhân dân xã Vân Sơn (Tân Sơn). Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, bà con khu vực khó khăn để mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Biểu dương hoạt động ý nghĩa trong đảm bảo an sinh xã hội của ngành Ngân hàng tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh mong muốn, ngành sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội. Đặc biệt là ưu tiên nguồn vốn vay ưu đãi cho các đối tượng còn nhiều khó khăn để phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo.

Vân Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tân Lạc, với số hộ nghèo 241 hộ, 80 gia đình chính sách. Những suất quà Tết được trao tận tay là nguồn động viên lớn, giúp những hộ khó khăn ở xã vùng cao này chuẩn bị đón Tết cổ truyền no ấm, đủ đầy hơn.

 

CTTĐT tổng hợp  

Xem thêm: 838785VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh, Hòa Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools