vĐồng tin tức tài chính 365

Apple dùng 20 xe Hyundai Tucson để đi thu thập Apple Maps tại Việt Nam

2024-02-17 19:23
Trong khi xe phục vụ Apple Maps tại Mỹ là Subaru Impreza, tại Việt Nam hãng chọn đội 20 xe Hyundai Tucson - Ảnh: Hyundai Trường Chinh

Trong khi xe phục vụ Apple Maps tại Mỹ là Subaru Impreza, tại Việt Nam, hãng chọn đội 20 xe Hyundai Tucson - Ảnh: Hyundai Trường Chinh

Trong tháng 2 này, trang web chính thức của ứng dụng Apple Maps (maps.apple.com) đã bất ngờ công khai dữ liệu về xe thu thập thông tin bản đồ tại Việt Nam vừa được cập nhật.

Cụ thể, theo danh sách được phía đại gia công nghệ Mỹ đăng tải, họ đã bắt đầu có xe thu thập dữ liệu bản đồ tại Việt Nam từ tháng 2-2024. Khu vực đầu tiên là Đông Nam Bộ (16-2), theo sau là Bắc Trung Bộ (5-3) và Đồng bằng sông Hồng (8-3). Giai đoạn này sẽ kéo dài hơn 7 tháng, tới chậm nhất là tháng 10 năm nay.

Theo tìm hiểu trên các hội nhóm Facebook, số xe được Apple sử dụng tại Việt Nam là Hyundai Tucson với số lượng 20 chiếc. Số xe này có vẻ đã được chuẩn bị từ tận tháng 7-2023.

Vào tháng 7-2023, Hyundai Trường Chinh đã thực hiện lễ bàn giao 20 xe Hyundai Tucson cho Hertz và Apple - Ảnh: Hyundai Trường Chinh

Vào tháng 7-2023, Hyundai Trường Chinh đã thực hiện lễ bàn giao 20 xe Hyundai Tucson cho Hertz và Apple - Ảnh: Hyundai Trường Chinh

Cụ thể, Hyundai Trường Chinh vào thời điểm trên đã tổ chức lễ bàn giao 20 xe Hyundai Tucson phiên bản Turbo cho Hertz Việt Nam và đối tác Apple. Hertz là một công ty cho thuê xe có tiếng trên toàn thế giới.

Có trụ sở tại Mỹ, Hertz hiện có chi nhánh tại rất nhiều khu vực trên thế giới như Bắc Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin, châu Phi, Trung Đông, châu Á, Úc và New Zealand. Công ty này xâm nhập Việt Nam vào 2018 và hiện sở hữu đội hình cho thuê xe đa dạng, đủ mọi phân khúc.

Về phần Apple, đại gia công nghệ này có vẻ đã tìm đến đồng hương quen thuộc để thuê xe phục vụ dự án phát triển Apple Maps ở Việt Nam. Để phục vụ mục đích thu thập dữ liệu, xe sẽ được trang bị camera và Lidar hiện đại để trả về kết quả chính xác nhất có thể.

Trong tương lai, người dùng Việt Nam hứa hẹn có thể xem trực tiếp hình ảnh camera xe Apple thu về tương tự tính năng Look Around của Google Street View.

Với thông tin đã được xác nhận trên trang chủ Apple Maps, người dùng quan tâm có thể theo dõi trực tiếp hình ảnh gửi về từ xe thu dữ liệu trong tương lai gần - Ảnh chụp từ trang web Apple Maps

Với thông tin đã được xác nhận trên trang chủ Apple Maps, người dùng quan tâm có thể theo dõi trực tiếp hình ảnh gửi về từ xe thu dữ liệu trong tương lai gần - Ảnh chụp từ trang web Apple Maps

Tại các tuyến đường không phù hợp cho ô tô vận hành, Apple thường sẽ sử dụng trực tiếp iPhone, iPad thu dữ liệu hoặc sử dụng nhân viên đeo thiết bị chuyên dụng riêng. Chính sách quyền riêng tư của hãng sẽ xóa biển số xe hay khuôn mặt người lọt vào khung hình trước khi tải lên hệ thống.

Việc Apple quyết tâm cập nhật chi tiết đường phố Việt Nam cho Apple Maps sẽ giúp người dùng các thiết bị nhà táo trong nước rất nhiều. Từ 2012, Apple Maps đã trở thành ứng dụng bản đồ mặc định trên iPhone/iPad và tới 2018 được mạnh tay nâng cấp toàn diện sau thời gian dài bị phê phán vì thiếu tính chính xác.

Xe Apple sắp đến Việt Nam, tích hợp dữ liệu cho Look AroundXe Apple sắp đến Việt Nam, tích hợp dữ liệu cho Look Around

Đường phố Việt Nam chuẩn bị chứng kiến sự xuất hiện của những chiếc xe Apple cũng như những "du khách" mang theo một chiếc ba lô kỳ lạ.

Xem thêm: mth.68894032171204202-man-teiv-iat-spam-elppa-ex-mal-noscut-iadnuyh-gnud-elppa/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: app

“Apple dùng 20 xe Hyundai Tucson để đi thu thập Apple Maps tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools