Vào đầu năm 2024, thị trường xe điện Thái Lan đã thiết lập kỷ lục mới ở phân khúc xe điện. Cụ thể, với 13.653 xe bán ra trong tháng 1 là xe điện trong tổng số 65.067 xe toàn thị trường, phân khúc trên chiếm 20,5% thị phần thị trường này.
Trước đó, trong năm 2023, phân khúc xe điện tại thị trường Thái Lan cũng thiết lập doanh số kỷ lục mới ở 76.314 xe.
Trong 2 năm qua, Thái Lan đã nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi xe điện đồng thời thu hút đầu tư từ các thương hiệu lớn để xây dựng nhà máy tại đây. Khá nhiều thương hiệu Trung Quốc đã và đang xây dựng nhà máy xe điện tại Thái Lan, trong đó đình đám nhất chắc chắn là BYD.
Như thường lệ, phần lớn xe điện bán ra tại Thái Lan là xe Trung Quốc. Hai mẫu xe bán chạy nhất tại quốc gia này là BYD Dolphin (3.175 xe) và BYD Seal (3.008) xe. Mẫu xe thứ 3 của hãng tại Thái Lan là BYD Atto 3 cũng về đích thứ 4 với 1.592 xe bán ra.
Nhìn rộng hơn, trong số 15 xe điện bán chạy nhất Thái Lan, chỉ có... 2 xe là không tới từ Trung Quốc. Đó là Volvo XC40 bản điện hóa (xếp thứ 13, doanh số 105 xe) và BMW iX3 (xếp 14, doanh số 95 xe bằng xe xếp sau).
Trong khi đó, Tesla dù tham chiến khá sớm tại Thái Lan nhưng có vẻ không còn được lòng khách hàng người dùng tại đây. Trong khi doanh số tháng 12 của hãng là 568 xe cho Model Y và 460 xe cho Model 3, trong tháng 1 mỗi loại bán được lần lượt 37 và 15 chiếc.
Isuzu D-Max đã chứng minh mình không chỉ là "hiện tượng một mùa", khi lần thứ 2 liên tiếp áp đảo các đối thủ tại thị trường xe Thái Lan.