vĐồng tin tức tài chính 365

97% lao động trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc sau Tết

2024-02-20 16:34

Tại các doanh nghiệp đặc thù như dệt may, da giày... lượng công nhân quay lại nhà máy cũng đạt trên 90%. Tín hiệu vui là đơn hàng đầu năm mới có nhiều cải thiện nên công nhân làm việc trong không khí phấn khởi, một số doanh nghiệp còn tuyển thêm lao động để mở rộng sản xuất.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định cho biết, trên 90% người lao động đã trở lại nhà máy sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Do đặc thù có nhiều công nhân ở các tỉnh xa nên được tạo điều kiện để họ trở lại muộn hơn. Dự kiến đến cuối tuần này, công suất các nhà xưởng sẽ đạt 100%. Ngay những ngày đầu năm, công nhân đã bắt nhịp sản xuất, tăng ca từ 2 - 2,5 tiếng/ngày để kịp hoàn thiện đơn hàng.

Nhà máy làm việc sớm hơn mọi năm, công nhân như chị Lê Thị Ngoan còn được tăng ca. Công việc đầu năm bận rộn nhưng ai nấy đều hứng khởi. "Cũng là một cái vui mừng như mọi năm về lúc 4h30, mà bây giờ tăng ca cũng phấn khởi. Cầu mong năm mới khởi sắc hơn", chị Ngoan chia sẻ.

Vừa ổn định sản xuất, doanh nghiệp còn tuyển thêm 350 lao động, với thu nhập 8 - 12 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Chí Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Định cho biết: "Tín hiệu rất tốt với doanh nghiệp tôi là được khách hàng đặt hàng tương đối nhiều, chúng tôi đã nhận đơn hàng đến hết tháng 6. Ngay ngày đầu năm khai trương là đã tuyển dụng lao động và người lao động tìm đến rất nhiều".

97% lao động trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc sau Tết - Ảnh 1.

Tại các doanh nghiệp đặc thù như dệt may, da giày... lượng công nhân quay lại nhà máy cũng đạt trên 90%. Ảnh minh họa.

Trên 90% công nhân tại các doanh nghiệp dệt may cũng trở lại làm việc khi nhà máy khởi động sớm từ 10 Tết thay vì 12 Tết như kế hoạch. Các doanh nghiệp cho biết, đang tích cực chuyển đổi sản xuất, tuyển thêm công nhân, nâng cao tay nghề cho người lao động, đa dạng hóa thị trường. Hầu hết các doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý I.

Ông Phạm Văn Việt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thêu đan TP Hồ Chí Minh cho biết: "Thị trường châu Âu chưa có dấu hiệu phục hồi nhiều nhưng thị trường Mỹ đã có dấu hiệu. Hàn Quốc là thị trường phát triển tốt. Dự báo thị trường Nhật sẽ duy trì cho đến những tháng cuối năm. Nếu như ai đã thích nghi sản xuất những đơn hàng nhỏ, theo kịp xu hướng về màu sắc, kiểu dáng, thị trường thì doanh nghiệp đều tự tin năm nay tốt hơn 2023".

Đánh giá của Trung tâm dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, thị trường lao động sau Tết tương đối ổn định với sự trở lại của đông đảo công nhân lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp. Đơn vị này đã nhận đặt hàng của 102 doanh nghiệp với nhu cầu hơn 19.000 lao động, tập trung ở các ngành da giày - may mặc, kỹ thuật, cơ khí… Các phiên giao dịch, kết nối, giới thiệu việc làm được triển khai ngay sau Tết để cung - cầu lao động gặp nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65735159002204202-tet-uas-ceiv-mal-hnim-ihc-oh-pt-ial-ort-gnod-oal-79/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“97% lao động trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc sau Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools