vĐồng tin tức tài chính 365

Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt

2024-02-22 19:23

Chưa tháo dỡ công trình sai phép trong Đồi Cù Đà Lạt 

Khối công trình xây dựng trái phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt khiến dư luận bức xúc - Ảnh: M.V

Khối công trình xây dựng trái phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt khiến dư luận bức xúc - Ảnh: M.V

Ngày 22-2, tại hai khối công trình sai phép và không phép tòa nhà câu lạc bộ golf bên trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt, phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận tòa nhà vẫn còn nguyên. Hoạt động tháo dỡ vẫn chưa diễn ra.

Các bảo vệ ở đây cho hay, từ hơn một tháng qua, một số tài sản bên trong công trình của nhà thầu được dời đi. Tuy nhiên không có việc tháo dỡ.

Trước đó (ngày 11-1), UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm việc xây dựng công trình sai phép, không phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt. Cụ thể là sai phạm tại tòa nhà Câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt. Văn bản chỉ đạo do ông Võ Ngọc Hiệp, phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ký.

Yêu cầu chủ đầu tư chấp hành việc tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình xây không phép, sai phép và hoàn thành trước ngày 25-1. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức huy động lực lượng, máy móc để cưỡng chế, tháo dỡ các công trình sai phạm.

Tòa nhà này không chỉ là cụm công trình sai phép và không phép, mà còn sai quy hoạch khi chắn núi Langbiang, biểu tượng Đà Lạt - cao nguyên Lâm Viên, theo hướng nhìn từ hồ Xuân Hương.

Tòa nhà trong Đồi Cù Đà Lạt diện tích xây sai phép lớn chưa từng có - Ảnh: M.V

Tòa nhà trong Đồi Cù Đà Lạt diện tích xây sai phép lớn chưa từng có - Ảnh: M.V

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, chủ đầu tư là Công ty Hoàng Gia ĐL phải tháo dỡ tổng cộng 20.000m2 (2ha) xây dựng trái phép. Đây là diện tích xây dựng trái phép lớn nhất từ trước tới nay được cơ quan chức năng ghi nhận.

Chủ đầu tư kiến nghị xin hoãn tháo dỡ 90 ngày

Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt- Ảnh 3.

Trong lúc trì hoãn việc tháo dỡ theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, chủ đầu tư Hoàng Gia ĐL đã có văn bản kiến nghị gửi đến UBND tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt. 

Trong kiến nghị của mình, Công ty Hoàng Gia ĐL đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở ngành có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý phê duyệt, trình duyệt theo thẩm quyền các hồ sơ thủ tục xin phép xây dựng, đất đai đối với dự án của công ty theo đúng quy định tại nghị định 16/2022/NĐ-CP và các quy định khác để công ty hoàn tất thủ tục xin phép xây dựng trong thời gian quy định 90 ngày.

Theo lý giải của chủ đầu tư, biện pháp khắc phục (tháo dỡ) theo đúng luật phải được thực hiện sau thời hạn 90 ngày nếu chủ đầu tư không được cấp phép cho các hạng mục xây dựng trái phép.

Tại văn bản này, chủ đầu tư cũng thông báo đã hoàn thành việc nộp phạt với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Đánh giá toàn bộ hồ sơ

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Lâm Đồng, cơ quan này sẽ có một cuộc họp gồm nhiều bên để đánh giá toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động xây dựng bên trong Đồi Cù Đà Lạt. Sau khi thống nhất sẽ đưa ra phương án xử lý.

Dự kiến cuộc họp sẽ diễn ra vào sáng 23-2.

Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà LạtSau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra giám sát xây dựng công trình tại Đồi Cù Đà Lạt, nhưng sau gần 8 tháng sở này vẫn chưa báo cáo.


Xem thêm: mth.84132018122204202-tal-ad-uc-iod-gnort-pehp-iart-hnirt-gnoc-od-oaht-auhc-nav-nah-auq/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quá hạn vẫn chưa tháo dỡ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools