vĐồng tin tức tài chính 365

Ùn ứ ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau nửa tháng rào chắn

2024-02-23 09:39
Hàng dài xe ô tô, xe tải nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng ra nút giao Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hàng dài xe ô tô, xe tải nối đuôi nhau trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng ra nút giao Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ những ngày đầu rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho đến nay (15 ngày), có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Tình trạng ùn ứ này tập trung chủ yếu ở luồng ô tô, xe container trên đường Nguyễn Văn Linh (từ hướng trạm thu phí về nút giao) và trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng huyện Nhà Bè đi quận 7).

Trước nay, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cũng là nơi tập trung nhiều luồng xe cộ qua lại hằng ngày. Các đơn vị liên quan đã dự báo việc rào chắn khó tránh khỏi ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Ngoài việc điều chỉnh đường đi, chỗ quay đầu tạm thời cho xe cộ thì các đơn vị liên quan là chủ đầu tư, nhà thầu và lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã tích cực thông báo đến người dân về lộ trình mới và điều tiết xe cộ để người dân đi lại đỡ vất vả hơn trong thời gian chờ xây dựng nút giao này hoàn tất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo mục tiêu thông hầm trước 31-12.

Việc rào chắn là bắt buộc và phải triển khai để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, việc rào một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn như Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Do đó, chủ đầu tư và các nhà thầu sẽ cố gắng điều tiết, tổ chức giao thông.

"Vấn đề căn cơ nhất là đẩy nhanh tối đa xây dựng hầm chui để có thể rút ngắn được thời gian chiếm dụng, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng giao thông", ông Phúc cho hay.

Theo kế hoạch, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị rào chắn khoảng 240 ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo kế hoạch, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị rào chắn khoảng 240 ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong các đợt khảo sát thực tế trước Tết Nguyên đán 2024, đại diện UBND TP.HCM đã yêu cầu Ban Giao thông phải dồn quân, tập trung làm đoạn vừa bị rào chắn, xong tới đâu thì tháo rào tới đó để ưu tiên giao thông, đi lại của người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trong các đợt khảo sát thực tế trước Tết Nguyên đán 2024, đại diện UBND TP.HCM đã yêu cầu Ban Giao thông phải dồn quân, tập trung làm đoạn vừa bị rào chắn, xong tới đâu thì tháo rào tới đó để ưu tiên giao thông, đi lại của người dân - Ảnh: CHÂU TUẤN

Những ngày này, bên trong rào chắn công trường hầm chui Nguyễn Văn Linh, các kỹ sư công nhân đang tất bật xây dựng để sớm đưa dự án này về đích vào cuối năm 2024 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Những ngày này, bên trong rào chắn công trường hầm chui Nguyễn Văn Linh, các kỹ sư công nhân đang tất bật xây dựng để sớm đưa dự án này về đích vào cuối năm 2024 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lộ trình thay thế khi rào nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Đối với xe hơi du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Hướng từ quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ô tô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh hẹn về đích cuối năm 2024Công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh hẹn về đích cuối năm 2024

Từ ngày 3-2, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ tạm đóng để làm phần giữa của hầm chui. Chủ đầu tư và nhà thầu cho biết sẽ tăng tốc xây dựng để đưa hầm chui về đích trong năm 2024.

Xem thêm: mth.65584113222204202-nahc-oar-gnaht-aun-uas-oht-uuh-neyugn-hnil-nav-neyugn-oaig-tun-o-u-nu/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ùn ứ ở nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau nửa tháng rào chắn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools