vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ cuối: Khi sự thật bị phơi bày

2024-02-23 12:03

Cơ hội bỏ lỡ

Trong mối quan hệ này, Corinne (28 tuổi) yêu Evan thực sự và muốn lập gia đình với anh, nên chỉ vài tuần sau, Corinne đã gây chấn động khi báo tin đang mang thai. Ban đầu, Evan sẵn sàng đối mặt với trách nhiệm phát sinh từ "tai nạn" của mình; nhưng vài ngày sau đó, khi Corinne tiết lộ sự thật thì anh nổi giận: "Cô ấy tiết lộ với tôi rằng mang thai bằng tinh trùng lấy từ bao cao su mà tôi đã vứt vào sọt rác trước khi vào nhà tắm. Điều này khiến tôi không thể chấp nhận được!".

Về phần mình, Corinne viết cho Evan lá thư đầy tuyệt vọng và kể chi tiết những gì cô làm để có thể mang thai: "Em không thể giải thích tại sao mình lại làm vậy và rất tiếc đã gây tổn thương cho anh. Em đã hủy hoại không chỉ cơ hội hạnh phúc của anh với em mà cả con của chúng ta nữa".

Nhận được lá thư ấy, Evan đành chấp nhận để cô ghi họ của anh trong khai sinh của con gái được đặt tên là Bronte. Và anh đã tới gặp con, nhưng "không cảm nhận được tình cảm với con bé khi ôm nó vào lòng, cứ như thể đang ôm con của người khác vậy".

Sáu tháng sau, cuộc chiến pháp lý bùng lên: Cơ quan hỗ trợ trẻ em lệnh cho Evan trả tiền cấp dưỡng (bằng 1/10 lương tháng của anh) cho Bronte, với 350 bảng/tháng (thời điểm năm 1998), nhưng Evan không đồng ý. "Tôi quyết đấu tranh đến cùng vì tôi muốn công lý cho cách Corinne lợi dụng tôi để mang thai", anh tuyên bố. Mặc dù vậy, một thẩm phán đã xử Evan thua kiện, ngoài 350 bảng/tháng tiền cấp dưỡng, anh phải nộp 21.000 bảng khoản án phí.

Mặc dù cảm thấy bị lợi dụng lẫn lạm dụng, nhưng Evan cho rằng người thua cuộc thực sự trong vụ án là bé Bronte. "Những gì Corinne đã làm với tôi đã khủng khiếp rồi, nhưng với Bronte còn tệ hơn. Làm sao cô ấy có thể nói cho con gái biết về việc con bé được thụ thai như thế nào và cha nó ở đâu? Thà cô ấy đừng cho tôi biết sự thật, sự việc có thể sẽ khác đi".

Angela Ermakova, Anna (đã lớn) và Boris Becker

Bài học về bình đẳng giới

Luật sư của Evan cho rằng, trong khoảng nửa thế kỷ trở lại đây, phong trào bình đẳng giới đã tạo ra phản ứng ngược từ các "quý ông", họ đòi hỏi luật pháp phải nhìn nhận việc "trộm giống" để tạo ra một đứa trẻ ngoài ý muốn của họ. Các cuộc tranh cãi trong và ngoài pháp đình kéo dài hàng chục năm nay, mặc dù vậy chưa có quốc gia nào chính thức thừa nhận tội danh này. Những trường hợp đặc biệt mà nam giới thắng kiện vô cùng ít, một số trường hợp đặc biệt cũng bị phản đối.

Phía ủng hộ mà Evan là một đại diện cho rằng việc bác bỏ tội danh "trộm tinh trùng" trên thực tế đã "cấp phép" cho chị em sử dụng tinh trùng đàn ông theo bất kỳ cách nào họ thấy phù hợp và điều này sẽ bị lạm dụng. Phán quyết vào năm 2005 của 1 tòa án Mỹ tại bang Illinois trong vụ bác sĩ Richard Phillip kiện nữ đồng nghiệp Sharon Irons - người từng bí mật lấy "giống" của ông để sinh đứa con mà ông không hay biết gì trong 6 năm tiếp theo - đã tuyên bố rằng cô Sharon có toàn quyền sử dụng số tinh trùng của Richard trong cuộc giao hoan đó vì nó là "quà tặng" tình yêu (!). Cho dù sau này Tòa án Tối cao bang đã sửa lại, cho bác sĩ Richard quyền yêu cầu Sharon đền bù tổn thất tinh thần mà cô ta gây ra cho anh "bằng những cách hợp pháp khác", thì cho đến giờ cũng chẳng ai biết đó là gì!

Thực tế cho thấy đa số các vụ tố cáo "trộm giống" thường xảy ra trong các mối quan hệ ngoài hôn nhân hoặc những cuộc hôn nhân có dấu hiệu tan vỡ. Đó cũng chính là lý do căn bản nhất mà phe phản đối việc chính thức hợp pháp hóa hành vi "trộm tinh trùng" vin vào, ngoài lý do tôn giáo. Các tổ chức đại diện phụ nữ cho rằng, nếu nhìn nhận tội danh này thì trên thực tế xã hội cho phép đàn ông tự do quan hệ ngoài hôn nhân và bỏ qua quyền lợi của phụ nữ.

Trong thực tế, hầu hết các vụ trộm tế nhị này đều được các "quý ông" ngậm bồ hòn làm ngọt để dàn xếp cho qua. Trường hợp gây xôn xao dư luận toàn cầu là vụ ngôi sao quần vợt thế giới Boris Becker bị cô người mẫu Nga Angela Ermakova mồi chài kéo vào phòng đựng dụng cụ vệ sinh của Nhà hàng Nobu ở London (Anh) năm 1999. Trong 5 giây, bằng chiêu tương tự Sharon, Ermakova đã có được "giống" của Becker, sau đó sinh con gái Anna của Becker giống bố như tạc. Ban đầu Becker định kiện Ermakova, nhưng sau đó quyết định nhận con và mất 20 triệu USD chu cấp cho mẹ con bé Anna. Chuyện xảy ra đúng vào buổi tối vợ của Becker phải nhập viện vì động thai đứa con trai thứ 2. Như một điềm xui xẻo: Sau đó Becker bị vợ bỏ và phải đi tù 1 năm!

Kỳ 4: Quý ông Israel đầu tiên được bồi thường do bị lấy cắp
(CATP) Được mô tả là ly kỳ như phim Hollywood, trong vụ án này, 1 người đàn ông Israel kiện cô vợ - đã ly thân và đang làm thủ tục ly hôn - lén đưa tinh trùng của chồng ra nước ngoài thụ tinh cho trứng được hiến tặng. Sự việc chỉ vỡ lở nhiều năm sau đó từ thông tin của cô giáo dạy trẻ.
 
NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.702951_yab-iohp-ib-taht-us-ihk-iouc-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ cuối: Khi sự thật bị phơi bày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools