vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ ra mắt 6 đội hình chuyên trong Tháng thanh niên

2024-02-24 14:31
Thanh niên Cần Thơ quyết tâm góp sức trẻ vì lợi ích cộng đồng nhân Tháng thanh niên TP Cần Thơ 2024 - Ảnh: Q.T.

Thanh niên Cần Thơ quyết tâm góp sức trẻ vì lợi ích cộng đồng nhân Tháng thanh niên TP Cần Thơ 2024 - Ảnh: Q.T.

Ngày 24-2, Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên TP Cần Thơ 2024 với chủ đề Thanh niên Cần Thơ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện tốt các phong trào hành động của tuổi trẻ cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

Ông Trần Việt Trường - chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết Tháng thanh niên là tháng mà tuổi trẻ cả nước háo hức chờ đón, với mong muốn góp sức trẻ vào việc làm có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống, vun đắp thêm tình yêu quê hương và trách nhiệm mỗi đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp.

"Tuổi trẻ Cần Thơ cần tập trung thực hiện một số công việc quan trọng trong Tháng thanh niên lần này, như tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, xung kích trong công tác chuyển đổi số, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tham gia tư vấn và giải quyết việc làm cho thanh niên…", ông Trường nhắn nhủ.

Đặc biệt, lần đầu tiên có 6 đội hình chuyên được thành lập và ra mắt, bao gồm Đội hình trí thức trẻ tình nguyện chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật TP Cần Thơ; Đội hình trí thức trẻ tình nguyện xây dựng nông thôn mới TP Cần Thơ; Đội hình thanh niên tình nguyện xây dựng đô thị văn minh.

Ngoài ra còn có thêm Đội hình tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm của địa phương; Đội hình thanh niên thế hệ xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và Đội hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cài đặt định danh điện tử.

Các thanh niên, đoàn viên Cần Thơ trong những đội hình trên sẽ góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp bằng những công trình, phần việc ý nghĩa.

Dịp này, Thành Đoàn Cần Thơ đã trao 150 phần quà cho hộ gia đình và 30 chiếc xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Sau lễ khởi động, cả 9 quận, huyện của TP Cần Thơ đồng loạt ra quân Tháng thanh niên với các hoạt động như trồng cây xanh, khánh thành cầu, tổ chức về nguồn với hành trình đoàn viên học sinh THPT với các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố... Tổng nguồn lực huy động hơn 3 tỉ đồng.

Thanh niên Cần Thơ làm được hơn 5.000 công trình, phần việc trong một nămThanh niên Cần Thơ làm được hơn 5.000 công trình, phần việc trong một năm

Năm 2023 là năm đánh dấu sự lan tỏa tích cực màu áo xanh tình nguyện của các bạn thanh niên Cần Thơ với hơn 5.000 công trình, phần việc vì lợi ích cộng đồng.

Xem thêm: mth.49052328042204202-nein-hnaht-gnaht-gnort-neyuhc-hnih-iod-6-tam-ar-oht-nac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ ra mắt 6 đội hình chuyên trong Tháng thanh niên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools