vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố kẻ lừa đảo mua bán bất động sản, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

2024-02-25 07:11

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an thành phố tiếp nhận 5 tin tố giác tội phạm của công dân về việc bị Phương lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của Công an TP.Hội An, từ tháng 11/2020 đến năm 2022, với danh nghĩa là đại diện pháp luật của Công ty Bất động sản Võ Thanh Thảo (phường Tân An), Phươg đã ký kết nhiều hợp đồng liên quan đến việc chuyển nhượng, góp vốn chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác nhưng không thực hiện đúng giao dịch theo hợp đồng.

Qua đó, Phương đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Đối tượng Võ Xuân Phương

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hội An đã tiến hành khám xét nơi ở của Phương, thu giữ hàng chục hợp đồng liên quan đến đất đai do Phương đứng tên; 1 bộ máy tính bàn và 1 con dấu tròn mang tên “Cty bất động sản Võ Thanh Thảo”. Hiện Phương đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, mở rộng.

* Cùng ngày, Công an huyện Núi thành (Quảng Nam) cho hay vừa triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bắt giữ đối tượng Trần Thị Trang (SN 1999, ngụ xã Tam Hiệp).

Công an đọc lệnh bắt đối tượng Trang

Kết quả điều tra xác định, từ đầu năm 2023, Trang sử dụng các tài khoản facebook, zalo tìm kiếm khách có nhu cầu chạy quảng cáo facebook, google rồi nhắn tin chào mời chạy quảng cáo. Khi khách liên hệ trao đổi, thoả thuận thuê chạy quảng cáo thì Trang yêu cầu chuyển khoản vào các tài khoản ngân hàng của cô ta. Nhận được tiền, Trang liền cắt đứt liên lạc với khách.

Với thủ đoạn trên, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt gần 80 triệu đồng của nhiều bị hại ở các tỉnh, thành khác nhau. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành đã xác minh và làm việc được với 4 bị hại.

Sơn Tùng

Xem thêm: lmth.142951_ioh-ax-gnam-nert-yab-gnaig-iougn-iad-tad-oad-aul-ek-ot-iohk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Khởi tố kẻ lừa đảo mua bán bất động sản, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools