vĐồng tin tức tài chính 365

Thăm tiền tuyến, tổng tư lệnh quân đội Ukraine nhận định 'tình hình phức tạp'

2024-02-25 18:10
Tổng tư lệnh quân đội Ukraine (AFU) Oleksandr Syrskyi (phải) và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov thăm tiền tuyến ngày 25-2 - Ảnh: UKRINFORM

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine (AFU) Oleksandr Syrskyi (phải) và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov thăm tiền tuyến ngày 25-2 - Ảnh: UKRINFORM

Theo Hãng thông tấn Ukrinform (Ukraine), Tổng tư lệnh quân đội Ukraine (AFU) Oleksandr Syrskyi và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã đến thăm các cơ sở chỉ huy tiên tiến của các đơn vị quân đội trong khu vực chiến sự hôm nay 25-2.

“Cùng với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov, chúng tôi đã đến thăm các cơ sở chỉ huy tiên tiến của các đơn vị quân đội và đơn vị khác trong khu vực chiến sự.

Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của các chỉ huy về tình hình trong khu vực. Tình hình hiện phức tạp ở nhiều hướng, cần phải kiểm soát liên tục.

Đối phương thường xuyên tấn công vào các vị trí của quân đội chúng ta”, ông Syrskyi viết trên trang Facebook.

Hai quan chức quân sự hàng đầu Ukraine cẩn thận phân tích tình hình và thảo luận các bước đi trong tương lai. Đặc biệt, cả hai ông đều quan tâm đến tiềm năng phòng thủ cơ động của quân đội Ukraine.

“Ông ấy (Bộ trưởng Umerov) nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc phối hợp và tương tác hoạt động một cách phù hợp của lực lượng phòng vệ nhằm bảo vệ tính mạng các quân nhân của chúng tôi”, ông Syrskyi cho biết.

Tổng tư lệnh Syrskyi và Bộ trưởng Umerov đã trò chuyện với chỉ huy của một số lữ đoàn, tiểu đoàn về tình hình thực địa.

“Tôi đã ngay lập tức quyết định nâng cao khả năng chiến đấu, nâng cao tính ổn định và khả năng chỉ huy. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các chiến sĩ của chúng ta vẫn dũng cảm giữ vững hàng phòng tuyến và vị trí của mình trên chiến trường”, ông Syrskyi nhấn mạnh.

Tổng tư lệnh AFU cũng gửi lời cảm ơn đến chỉ huy của các lữ đoàn, các đơn vị vì đã luôn hành động quyết đoán, sáng suốt.

Tuần trước, phía quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Avdiivka ở miền đông Ukraine, sau một cuộc tấn công kéo dài suốt nhiều tháng. Giới chức Ukraine cho biết hiện Matxcơva tiếp tục tấn công một số khu vực khác nằm dọc chiến tuyến.

Tổng tư lệnh Syrskyi bàn bạc về kế hoạch tác chiến với các chỉ huy tại chiến trường - Ảnh: UKRINFORM

Tổng tư lệnh Syrskyi bàn bạc về kế hoạch tác chiến với các chỉ huy tại chiến trường - Ảnh: UKRINFORM

2 năm chiến sự tại Ukraine: Trừng phạt không hiệu quả2 năm chiến sự tại Ukraine: Trừng phạt không hiệu quả

Hai năm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ "giáng một đòn nghiền nát" nền kinh tế Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, báo Washington Post nhận định nền kinh tế Nga năm nay dự kiến tăng trưởng nhanh hơn Mỹ, Đức, Pháp hoặc Anh.

Xem thêm: mth.52201927152204202-pat-cuhp-hnih-hnit-hnid-nahn-eniarku-iod-nauq-hnel-ut-gnot-neyut-neit-maht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thăm tiền tuyến, tổng tư lệnh quân đội Ukraine nhận định 'tình hình phức tạp'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools