vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ phẩm “lai”

2024-02-26 03:07

Ngày nay, rất dễ nhìn thấy nhãn mác “mỹ phẩm sạch” ở rất nhiều mặt hàng trang điểm, dưỡng da từ phổ thông đến cao cấp. Tại khu vực Âu - Mỹ, loạt tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ mỹ phẩm như Sephora và Ulta thậm chí đã thiết lập hẳn danh mục riêng cho những sản phẩm “clean” (sạch). 

Kem dưỡng Bright Start Eye Cream của ILIA làm từ nguyên liệu sạch, tái chế, vừa chăm sóc vùng da quanh mắt, vừa có công dụng chống nắng và kết hợp hoàn hảo với lớp nền trang điểm - Nguồn ảnh: ILIA Beauty
Kem dưỡng Bright Start Eye Cream của ILIA làm từ nguyên liệu sạch, tái chế, vừa chăm sóc vùng da quanh mắt, vừa có công dụng chống nắng và kết hợp hoàn hảo với lớp nền trang điểm - Nguồn ảnh: ILIA Beauty

Vậy làm thế nào để hiểu đúng về mỹ phẩm sạch? Bác sĩ Anne Chapas - chuyên gia da liễu hiện công tác ở Bệnh viện Mount Sinai (thành phố New York, Mỹ) - trả lời: “Nhà chức trách của nhiều quốc gia, đại diện tại Mỹ như Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm vẫn chưa đưa ra định nghĩa cụ thể về các mặt hàng làm đẹp “sạch”, “thuần tự nhiên”. Bởi chưa có khuôn mẫu, các nhà sản xuất thỏa sức diễn giải ý tưởng về mỹ phẩm sạch dưới góc nhìn cá nhân hoặc hòa theo thị hiếu chung”. 

Sự khác biệt và hợp nhất 

Về cơ bản, mô tả “mỹ phẩm sạch” áp dụng cho các sản phẩm trang điểm, chăm sóc cơ thể không chứa nguyên liệu độc hại hoặc tiềm ẩn tác hại (như paraben - hợp chất bảo quản có thể gây kích ứng da, formaldehyde - chất gây ung thư...). Trong khi đó, “mỹ phẩm xanh” ám chỉ sản phẩm làm đẹp tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chí bảo vệ môi trường, sản xuất và đóng gói theo quy trình bền vững.  

“Khái niệm mỹ phẩm “xanh” và “sạch” có thể được biểu đạt khác nhau tùy từng thương hiệu, công ty. Quả thật, nếu không đi kèm định hướng quảng bá đúng cách, chúng dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm. Tuy nhiên, gần đây, chúng đang bắt đầu hòa nhập thành một trào lưu thống nhất khi giới kinh doanh cùng hướng tới mục tiêu bền vững hóa bằng các sáng kiến mới mẻ, ưa chuộng nguyên liệu sạch và cải tiến” - nữ doanh nhân Chase Polan - người có hơn 10 năm kinh nghiệm điều hành một hãng mỹ phẩm sạch - nhận xét. 

Sáp dưỡng da Wonder Balm của One Love Organics đem đến hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu, góp phần tái tạo sức sống cho làn da bị tổn hại do trang điểm, thay đổi thời tiết và tiến trình lão hóa - Nguồn ảnh: One Love Organics
Sáp dưỡng da Wonder Balm của One Love Organics đem đến hiệu quả dưỡng ẩm chuyên sâu, góp phần tái tạo sức sống cho làn da bị tổn hại do trang điểm, thay đổi thời tiết và tiến trình lão hóa - Nguồn ảnh: One Love Organics

Polan thành danh với Kypris - thương hiệu chăm sóc da uy tín thuộc phân khúc cao cấp tại thị trường Bắc Mỹ. Dòng sản phẩm hút khách hàng đầu của hãng là bộ sưu tập tinh dầu dưỡng da, dưỡng môi bổ sung a xít béo và nhiều vitamin thiết yếu. Kypris áp dụng công nghệ sản xuất độc quyền, khai thác nguyên liệu thảo mộc chất lượng cao được trồng theo mô hình bền vững. 

“Khoảng 10-15 năm trước, các sản phẩm làm đẹp “sạch” vẫn bị xem là trào lưu thủ công, chỉ tồn tại ở quy mô nhỏ lẻ, chưa có được sự tín nhiệm từ người tiêu dùng. Nhưng vài năm trở lại đây, khi chúng ta đã nhìn nhận nghiêm túc hơn vấn đề khủng hoảng khí hậu, chúng dần chiếm lĩnh thị trường toàn cầu với những công thức sản xuất đã thông qua kiểm định chặt chẽ, đề cao giá trị tự nhiên thuần túy” - Polan chia sẻ. 

Dịu êm tuyệt đối cho da 

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm sạch bán chạy hiện nay mang ấn tượng chỉn chu, hoàn thiện từ chất lượng cho đến hình ảnh quảng bá. Nền tảng khoa học, công nghệ sinh học tân tiến giúp nâng cao hiệu quả sử dụng rõ rệt cho chúng. Đây là yếu tố đặc biệt hấp dẫn người tiêu dùng hiện nay. 
Suzanne LeRoux - nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm sạch One Love Organics (trụ sở tại bang Georgia, Mỹ) - chia sẻ: “Hóa chất (hương liệu tổng hợp, chất tạo màu, chất làm dẻo…) được thêm vào để tăng cường độ bền cho mặt hàng trang điểm, kem dưỡng thường ẩn chứa nguy cơ dẫn đến tình trạng khô da, nổi mụn, mẩn ngứa. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, bạn không cần lo ngại điều này với mỹ phẩm sạch vốn không chứa các thành phần có thể gây rắc rối kể trên”.     

Tinh chất Beauty Elixir I: 1000 Roses của Kypris giúp phục hồi làn da hư tổn, cấp ẩm tăng cường và dưỡng da sáng hồng tự nhiên - Nguồn ảnh: KyprisBeauty
Tinh chất Beauty Elixir I: 1000 Roses của Kypris giúp phục hồi làn da hư tổn, cấp ẩm tăng cường và dưỡng da sáng hồng tự nhiên - Nguồn ảnh: KyprisBeauty

Không chỉ tương thích tốt với da nhạy cảm, liệu mặt hàng làm đẹp từ nguyên liệu sạch có khả năng đạt đến chuẩn dịu nhẹ - an toàn tuyệt đối? Nữ doanh nhân gốc Á Fiona Co Chan đưa ra một gợi ý đáp án lý thú: những sản phẩm trang điểm dễ chịu với da đến mức bạn có thể bỏ qua thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ. 

“Giai đoạn cách ly tại nhà trong cơn đại dịch, lần đầu tiên tôi không chạm vào set đồ trang điểm quen thuộc hàng tuần liền. Khi ấy, tôi đột nhiên suy nghĩ, sẽ thật tuyệt nếu có một loại mỹ phẩm hoàn toàn thân thiện cho da, giúp chúng ta yên tâm đi ngủ với lớp trang điểm mà không cần lo ngại nữa” - Chan bày tỏ. Cô tạo dựng Youthforia - thương hiệu mỹ phẩm trang điểm sạch và an toàn đến mức có thể giữ nguyên lúc ngủ. 

Chan tiết lộ: “Chúng tôi phát triển sản phẩm dựa trên công nghệ sinh học hiện đại bậc nhất hiện nay. Nguyên liệu Youthforia sử dụng không chỉ 100% thuần thực vật, không chứa hóa chất độc hại mà còn có nguồn gốc tái chế. Nghĩa là chúng sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe làn da lẫn môi trường”.

BYO Blush Oil là loại phấn má hồng có khả năng chuyển đổi màu sắc - Nguồn ảnh: Youthforia
BYO Blush Oil là loại phấn má hồng có khả năng chuyển đổi màu sắc - Nguồn ảnh: Youthforia

Năm 2021, Youthforia ra mắt BYO Blush Oil - một loại phấn má hồng dạng lỏng với khả năng đổi màu tùy theo độ pH của da. Vì đặc tính độc đáo trên, sản phẩm có thể đem lại hiệu ứng ánh hồng tự nhiên, mềm mại, phù hợp với từng loại da khác nhau.   

Tiện dụng như mỹ phẩm "lai" 

Youthforia phản ánh nỗ lực tái định nghĩa khái niệm chăm sóc da của Chan. “Trang điểm, thay vì chỉ nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp cho khuôn mặt, có thể được nhìn nhận như một phần mở rộng trong quy trình dưỡng da” - cô nói.  

Bổ sung công dụng cho mỹ phẩm sạch, biến chúng thành các sản phẩm “lai” linh hoạt hơn để đáp ứng nhịp sống bận rộn cũng là mong muốn của Sasha Plavsic - Giám đốc sáng lập ILIA. Thương hiệu được biết đến như một cái tên tiên phong trong trào lưu “làm đẹp xanh - sạch”. Plavsic tin rằng trang điểm và nuôi dưỡng làn da là 2 nhiệm vụ song hành”. 

Kem nền kiêm kem chống nắng C Beyond Triple Serum SPF 40 là một dòng mỹ phẩm sạch bán chạy của ILIA, với công thức đột phá không chứa nước, tăng cường vi chất bảo vệ lẫn làm sáng da vượt trội - Nguồn ảnh: ILIA Beauty
Kem nền kiêm kem chống nắng C Beyond Triple Serum SPF 40 là một dòng mỹ phẩm sạch bán chạy của ILIA, với công thức đột phá không chứa nước, tăng cường vi chất bảo vệ lẫn làm sáng da vượt trội - Nguồn ảnh: ILIA Beauty

Một sản phẩm tâm đắc ILIA ra mắt đầu năm nay là Bright Start Eye Cream - kem dưỡng vùng mắt có chứa các tinh chất quý từ biển, quả bơ, hạt ca cao và ngọc trai. “Luôn có một số vấn đề tôi lẫn nhiều phụ nữ quanh tôi cảm thấy phiền muộn về kem dưỡng vùng mắt, như cảm giác nhờn dính khó chịu hoặc không hợp với lớp nền trang điểm. Tôi muốn loại trừ những khuyết điểm này bằng một sản phẩm “lai” đa dụng, vừa dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, vừa giúp làm sáng và bảo vệ làn da hiệu quả hơn” - Plavsic chia sẻ. 

“Mỹ phẩm sạch có thể hướng chúng ta đến một phong cách làm đẹp lành mạnh, bền vững. Suy cho cùng, vẻ đẹp bền lâu nên là một vẻ đẹp tự nhiên, đầy sức sống” - cô nhấn mạnh. 

Như Ý

Xem thêm: lmth.7452151a-ial-mahp-ym/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Mỹ phẩm “lai” ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools