vĐồng tin tức tài chính 365

Bùng nổ thị trường đồ hiệu cho thú cưng

2024-02-26 07:59

 

Một người phụ nữ băng qua Đại lộ Portland khi đang đi dạo cùng những chú chó của mình vào tháng 2 năm 2019, tại Minneapolis, Minnesota. Jeff Wheeler/AP
Những chú chó được mặc áo khoác, mang vớ chân khi đi dạo với chủ 

Sửng sốt với ngành công nghiệp thời trang cho thú cưng 

Trong mùa đông lạnh giá Minnesota (Mỹ), nhiều người không cảm thấy lạ khi nhìn thấy những chú chó mặc áo khoác ngoài khi đi dạo phố. Nếu trước đây, những ý tưởng về thời trang cao cấp dành cho chó chỉ gợi lên hình ảnh của những bộ trang phục Halloween hay Giáng sinh thì áo khoác dành cho chó đã trở thành một ngành kinh doanh nghiêm túc. Nó không không chỉ là chân vững chắc của ngành công nghiệp sản phẩm dành cho thú cưng trị giá hàng tỉ USD đang bùng nổ mà còn tượng trưng cho sự phát triển của mối quan hệ của con người với vật nuôi của họ.

Thời trang và quần áo dành cho chó đã có từ thời Ai Cập cổ đại hay ở Paris thế kỷ 19 và trang phục dành cho thú cưng đã thay đổi hoàn toàn theo thời gian. Nhưng thời gian gần đây, ngành thời trang dành cho chó phát triển vượt bật và nhiều hãng thời trang có thiết kế riêng cho đối tượng này.

Một chú chó tên Godiva được quấn cùng con người để chống chọi với cái lạnh khi họ đi bộ qua Boston Common ở Boston, Massachusetts, vào ngày 25 tháng 12 năm 2022. Jessica Rinaldi/The Boston Globe/Hình ảnh Getty
Một chú chó tên Godiva được quấn mặc chiếc áo khoác len khi ra đường vào mùa đông

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành kinh doanh quần áo dành cho chó vào năm 2024 cung cấp nhiều sự lựa chọn và phục vụ cho mọi loại thú cưng: Người ta có thể mua một chiếc áo khoác Gucci hoặc Prada trị giá 1.000 USD hoặc chi vài ngàn USD cho một chiếc áo khoác chống chịu thời tiết Chewy.

Ruffwear có trụ sở tại Bend (Oregon) là một thành viên của một nhóm lớn các công ty chuyên cung cấp sản phẩm vật nuôi và ngành công nghiệp thiết bị ngoài trời. “Chúng tôi tiếp cận trang phục dành cho chó giống như trang phục ngoài trời dành cho con người theo nghĩa là chúng tôi đang tìm kiếm các sản phẩm ngoài trời từ cải tiến công nghệ đến cách để có thể góp phần mang lại sự thoải mái cho bất kỳ chú chó nào” - Peter Kearns - Giám đốc sản phẩm của Ruffwear cho biết.

Ông nói thêm: “Xu hướng này vẫn tiếp tục diễn ra khi mà nhiều người chủ đang xem những chú chó như một thành viên của gia đình. Họ đưa chúng đi nghỉ hoặc các chuyến du ngoạn khác nhau và vì thế họ cũng cần phải chuẩn bị và trang bị cho chú chó của mình".

Bùng nổ từ thời đại dịch

Kể từ năm 2020, xu hướng chăm sóc cho thú cưng từ A-Z ngày càng gia tăng. Đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải ở nhà nhiều hơn với thú cưng của mình cũng như nhận nuôi những vật nuôi mới. Điều này mang đến kết quả doanh số bán sản phẩm dành cho thú cưng bùng nổ.

Theo Hiệp hội Sản phẩm Vật nuôi Hoa Kỳ, trước đại dịch, chi tiêu cho thú cưng đã tăng chậm và đều đặn từ 46 tỉ USD năm 2009 lên 75 tỉ USD vào năm 2019. Nhưng trong thời gian đại dịch, chỉ tiêu tăng vọt lên 104 tỉ USD vào năm 2020. Kể từ đó, nó đã tăng lên tới 148 tỉ USD vào cuối năm 2023 và dự kiến ​​sẽ đạt gần 280 tỉ USD vào năm 2030.

Voyagers K9 Apparel, một nhà sản xuất áo khoác cho 25 giống chó có trụ sở tại Tacoma, Washington, đã chứng kiến ​sự phát triển bất ngờ từ đại dịch. “Mọi người đang nuôi nhiều chó hơn và mọi người ở nhà với thú cưng của mình nhiều hơn. Sau đại dịch, mọi người tiếp tục duy trì tình yêu này và dắt theo những chú chó của họ trong những chuyến đi bộ dài và từ đó số lượng những mặt hàng dành cho chó khi ra ngoài nhiều hơn” - Hafner gíam đốc của Voyagers K9 Apparel cho biết.

Ông cho biết, ngoài xu hướng tiêu dùng đang được ưa chuộng, các các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hơn đã thúc đẩy ngành thời trang dành cho thú cưng cao hơn. Ví dụ như áo khoác giữ ấm dành cho mùa đông, áo khoác làm mát vào mùa hè....

Áo khoác chó nóc Re-Nylon có mũ trùm đầu của Prada có hai màu và ba kích cỡ, $825 Từ Prada
Áo khoác cho chó có mũ trùm đầu hiệu Prada có giá từ 825 USD

Tại cơ sở chăm sóc ban ngày và nội trú của Nature of the Dog ở Ada, Michigan, chủ sở hữu Jackie Moord đã nhận thấy lượng khách hàng chó mặc áo khoác tăng đều đặn. Cô nói: “Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho những chiếc áo khoác này, vớ mang chân cho những chú chó cưng”.

Năm 2012 Nicole Wheatley ở Anoka, (Minnesota ) đã may những chiếc áo chui đầu bằng lông cừu tùy chỉnh cho chó cưng mỗi khi mùa đông về. Và đến năm 2024, cửa hàng Made by MeadowCat của Wheatley bán ra khoảng 1.000 đến 1.300 chiếc áo khoác tùy chỉnh hàng năm, có giá thường từ 40-75 USD, được sản xuất cho nhiều loại chó, bao gồm cả một số giống chó khó có thể ngờ tới. 

Lois Katchur, một trong những khách hàng đầu tiên của Wheatley, cho biết một chú chó của cô có tên Drogo có hơn 50 chiếc áo khoác hiệu Made by MeadowCat và cô dự tính sẽ mua thêm cho thú cưng của mình. "Đó là người thân của tôi, nó phải đẹp khi ra đường" - cô nói.

Trọng Trí (theo CNN)

Xem thêm: lmth.0572151a-gnuc-uht-ohc-ueih-od-gnourt-iht-on-gnub/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Bùng nổ thị trường đồ hiệu cho thú cưng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools